Nguyên nhân nào khiến khí hư lợn cợn? Khí hư lợn cợn là dấu hiệu bệnh gì? Cách điều trị như thế nào? Đây là những vấn đề mà đông đảo chị em đang quan tâm. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến hiện tượng này để chị em hiểu rõ hơn.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN KHÍ HƯ LỢN CỢN

Theo các chuyên gia về lĩnh vực phụ khoa thì hiện tượng khí hư lợn cợn nếu không được chữa trị có thể khiến nữ giới bị viêm nhiễm sâu bên trong cơ quan sinh dục, dẫn tới vô sinh hiếm muộn ở nữ. Bên cạnh đó, tình trạng khí hư lợn cợn khiến chị em đau rát, khó chịu khi quan hệ nên rất cần được chữa trị càng sớm càng tốt.

Khí hư lợn cợn thường là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh phụ khoa sau đây:

Khô âm đạo: Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng khí hư lợn cợn là bệnh khô âm đạo. Lượng dịch âm đạo tiết ra ít và đặc sệt, khi khô vón thành cục trắng khiến “cô bé” không được bôi trơn, gây đau rát, thậm chí chảy máu khi quan hệ, hậu quả khiến cuộc “yêu” bị gián đoạn.

Viêm âm đạo: Đây được xem là bệnh phụ khoa phổ biến với dấu hiệu đặc trưng là khí hư lợn cợn. Bệnh chủ yếu do nhiễm nấm candida hoặc trùng roi Trichomonas. Người bị viêm âm đạo sẽ thấy khí hư lợn cợn như sữa chua, có màu vàng hoặc xanh, nhầy, có bọt. Bên cạnh đó âm hộ luôn trong tình trạng ngứa ngáy nhất là vào ban đêm, mép âm hộ, âm đạo sưng tấy đỏ, xuất hiện những mảng trắng bám quanh, vùng kín có mùi hôi.

Viêm vùng chậu: Là tình trạng viêm nhiễm ở buồng trứng, vòi trứng, do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây ra. Người bị viêm vùng chậu sẽ có dịch âm đạo tiết bất thường, vón cục, đau bụng dưới, sốt và đau khi đi tiểu,….

Viêm cổ tử cung: Khi mắc bệnh này, chị em sẽ gặp phải các biểu hiện như: Khí hư ra nhiều, vón cục, có thể có lẫn máu. Khi quan hệ thường có cảm giác đau rát, chảy máu, đi tiểu khó khăn, kinh nguyệt không đều.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khí hư lợn cợn như sữa chua là biểu hiện dễ thấy nhất của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc bệnh này, chị em sẽ thấy vùng kín tiết dịch âm đạo rất nhiều, người bệnh còn thấy ngứa ngáy và đau rát vùng kín, xuất huyết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục…

Ngoài ra, một số trường hợp chị em bị polyp cổ tử cung, nang naboth cũng có hiện tượng khí hư lợn cợn, thậm chí dịch âm đạo lợn cợn lẫn máu,…

Đừng lo lắng! [ CHIA SẺ VÀ HỎI ĐÁP ] cùng chuyên gia hỗ trợ 24/7 để nhận được những lời khuyên phù hợp!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA KHÍ HƯ LỢN CỢN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA VIỆT HẢI

Hiện nay, tại các cơ sở chuyên phụ khoa uy tín như Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng phương pháp để khắc phục tình trạng khí hư lợn cợn như sau:

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Các bác sĩ chuyên phụ khoa sẽ sử dụng các loại thuốc như: Thuốc kháng nấm, diệt khuẩn, hỗ trợ tăng tiết dịch âm đạo,… tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh lý. Một số trường hợp chuyên gia sẽ yêu cầu kết hợp điều trị chung với bạn tình để đạt hiệu quả cao nhất, phòng ngừa tái bệnh.

Phương pháp đông tây y kết hợpThuốc đông y đặc trị dịch âm đạo vón cục trắng kết hợp với chiếu sóng viba, chiếu tia hồng quang đẩy lùi các triệu chứng viêm nhiễm.

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp Oxygen: Phương pháp Oxygen áp dụng tính chất diệt khuẩn của Oxygen vào quá trình chữa trị, nhờ đó chị em sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt và thời gian hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Phương pháp Dao – LEEP: Một số trường hợp chị em xuất phát từ nguyên nhân viêm cổ tử cung/ viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tiểu phẫu loại bỏ phần mô tế bào sưng viêm để kích thích cơ thể tái tạo lớp tế bào mới khỏe mạnh hơn là biện pháp hữu hiệu.

Bài viết trên cung cấp thông tin nguyên nhân khiến khí hư lợn cợn. Chị em có nhu cầu đặt lịch khám vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp thắc mắc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí