Sau quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai, nếu dính bầu chị em không cần phải đợi tới khi que thử thai hiện lên 2 vạch mới biết mình đã có thai. Chỉ cần qua một số triệu chứng có thai sớm chị em có thể đoán được mình có thai hay chưa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG CÓ THAI 

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết: Khi mang thai nồng độ hormone hCG trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng lên rất nhanh dẫn đến một số thay đổi trong cơ thể mà thông qua đó chị em có thể nhận biết mình đã mang thai hay chưa như:

Chất nhầy ở cổ tử cung thay đổi, ra máu báo thai triệu chứng mang thai sớm trong tuần đầu tiên: Bảy ngày sau khi quan hệ nếu mang thai, chất nhày ở cổ tử cung sẽ thay đổi cô đặc thành nút nhầy bít chặt cổ tử cung nhằm ngăn cản không cho sự tác động của tất cả các chất hay yếu tố bên ngoài qua âm đạo để vào bên trong buồng tử cung.

Ra máu báo thai: Đây cũng được xem là một trong những triệu chứng có bầu sớm nhưng chị em thường “ngó lơ” vì tưởng kỳ kinh của mình tới sớm. Máu báo thai chỉ là một vài vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày.

Tiểu nhiều: Đây cũng là một trong những triệu chứng có bầu, tháng đầu mang thai, tử cung to ra, chèn vào bàng quang, đẩy bàng quang lên phía trên cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ đi tiểu nhiều lần.

Đau đầu, thân nhiệt thất thường: khi mang thai hormone Progesterone trong cơ thể tăng nhanh, cộng thêm sự thiếu hụt lượng nước dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng của hồng cầu trong máu khiến phụ nữ dễ có triệu chứng đau đầu, thân nhiệt thay đổi thất thường.

Chị em có thể nhận biết dấu hiệu mang thai sớm qua các triệu chứng nào?

Ngực mềm, đau và lớn hơn: Sau khi trứng được thụ tinh, nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhanh. Sự biến đổi này có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực khiến bạn có cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú, kích thước vòng một cũng tăng. Ngoài ra vùng da xung quanh đầu ti của mình trở nên thâm, đen hơn bình thường, khi chạm vào ngực có thể thấy ngực mềm.

Đau lưng, thường bị chuột rút: Tử cung phát triển nên các cơ phải hoạt động nặng kéo theo tình trạng đau lưng thường xuyên xảy ra. Tử cũng bắt đầu kéo dài để chuẩn bị cho sự xuất hiện của thai nhi do đó sức nặng của thai nhi sẽ chèn ép vào các mạch máu ở chân gây nên hiện tượng chuột rút.

Mệt mỏi, khó thở: Sự gia tăng hóc môn Progesterone và đồng thời cơ thể phải làm việc nhiều hơn để đem chất dinh dưỡng đến cho thai nhi gây ra cảm giác mệt mỏi.

Chóng mặt, buồn nôn: Cơ thể phải tăng lượng tuần hoàn nên phụ nữ có thể sẽ cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, nôn khi thấy hoặc ngửi mùi một số thứ như rượu, thuốc lá, cá…

Ngoài ra khi mang thai chị em còn có một số triệu chứng như chán ăn, thay đổi thói quen ăn uống, tâm trạng thay đổi thất thường, buồn nôn hoặc nôn,….

Đây là những triệu chứng có bầu sớm mà chỉ cần tinh ý chị em có thể nhận biết được. Để biết chính xác hơn chị em có thể mua que thử thai để kiếm tra hoặc đến cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm kiểm tra mang thai sớm.

Bạn có dấu hiệu mang thai sớm nhưng không biết có chắc không, hãy CLICK VÀO BẢNG CHAT để hỏi bác sĩ chuyên khoa ngay để được giải đáp cụ thể chi tiết hơn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KIỂM TRA THAI SỚM UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TP Hải Phòng

  Hiện nay tại TP Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng chuyên về sản phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản mà chị em nếu đang sinh sống và làm việc tại đây có thể an tâm tìm đến phòng khám để kiểm tra thai.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên sản khoa có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Kết hợp với đó cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng bệnh sạch sẽ, đảm bảo đem lại kết quả kiểm tra thai một cách chính xác, nhanh chóng.

Khi đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi chị em có thể an tâm về vấn đề chi phí, tại phòng khám toàn bộ phí khám, kiểm tra thai toàn bộ được công khai minh bạch, có hóa đơn rõ ràng chi tiết.

Hiện tại phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, làm việc ngoài giờ hành chính từ 7h30 - 19h30, chị em có thể sắp xếp tìm đến phòng khám vào khoảng thời gian phù hợp với công việc.

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi toàn bộ thông tin cá nhân của thai phụ được bảo mật, bảo vệ quyền riêng tư cho chị em.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – địa chỉ kiểm tra thai sớm uy tín, chất lượng tại TP Hải Phòng

+ Chị em cần lưu ý trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn không thể giữ lại thai, chị em cần trao đổi với bác sĩ để có hướng can thiệp phù hợp. Không được tự ý bỏ thai dù bằng bất cứ hình thức nào.

+ Phá thai khi không nắm được tình hình của tai cũng như sức khỏe của bản thân sẽ vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, khi trót mang thai ngoài ý muốn hãy để bác sĩ giúp bạn đừng vì bất cứ lý do gì mà tự ý thực hiện để rồi nhận lấy những hậu quả đáng tiếc.

+ Với sự phát triển của y học hiện nay phá thai an toàn có thể dùng thuốc hoặc ngoại khoa. Phá thai nội khoa áp dụng cho những thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai phụ không mắc các bệnh lý: rối loạn đông máu, thiếu máu, tim, thận. Phá thai ngoại khoa áp dụng cho thai nhi trên 8 tuần tuổi, mỗi giai đoạn tuần tuổi thai khác nhau sẽ áp dụng một phương pháp khác nhau.

  Với những thông tin chia sẻ ở trên về triệu chứng có thai hy vọng có thể giúp ích được chị em phần nào. Nếu chị em còn có điều thắc mắc, hay muốn được tư vấn riêng hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến để được các bác sĩ hỗ trợ miễn phí, nhanh chóng.