Có thể nói, khí hư sẽ tiết lộ tình trạng sức khỏe của cơ quan sinh dục của chị em phụ nữ. Nếu vùng kín khỏe mạnh, chị em sẽ thấy dịch tiết âm đạo bình thường. Trong khi đó, nếu có sự bất thường nào về màu sắc, mùi cũng như lượng dịch tiết ra thì đó chính là dấu hiệu cảnh báo chị em về một số bệnh viêm nhiễm vùng kín. Đặc biệt chị em không được chủ quan với hiện tượng khí hư có máu – dấu hiệu bất thường cảnh báo các bệnh phụ khoa.

KHÍ HƯ CÓ MÁU DO NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY NÊN?

Khí hư chính là dịch tiết âm đạo sinh lý hay khí hư sinh lý. Khí hư sinh lý có màu trắng trong, không có mùi và tính chất nhầy dai. Lượng khí hư thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, tăng tiết những thời điểm trứng rụng với kết cấu loãng. Trước và trong quan hệ, trong thời gian mang thai… đều làm cho khí hư tiết ra số lượng nhiều.

Hiện tượng khí hư lẫn máu có thể do nguyên nhân bệnh lý hoặc nguyên nhân sinh lý. Tình trạng này sẽ không có gì đáng lo ngại nếu huyết trắng có lẫn máu có thể do kinh nguyệt không đều, dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, đặt vòng tránh thai.

Ngoài những trường hợp nêu trên, khí hư ra nhiều có lẫu máu có thể là những dấu hiệu bất thường của những bệnh phụ khoa đáng lưu ý:

Viêm âm đạo: Là nguyên nhân chính khiến khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, màu vàng xanh, có mùi hôi khó chịu, gây ngứa ngáy ở vùng kín. Nếu bệnh nặng hơn có thể nhận thấy khí hư ra nhiều kèm theo một chút mủ hoặc máu.

Lạc nội mạc tử cung: Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi có sự di chuyển lạc chỗ của nội mạc tử cung đến một nơi khác ngoài tử cung gây chảy máu như kinh nguyệt, đau bụng dữ dội kèm theo hiện tượng khí hư lẫn máu bất thường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Huyết trắng ra nhiều khiến vùng kín có mùi hôi, luôn trong tình trạng ẩm ướt. Có thể là màu trắng hoặc loãng, có mùi hôi… như viêm âm đạo. Khi viêm lộ tuyến ở cấp độ nặng sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máu khi quan hệ.

Polyp cổ tử cung: Biểu hiện dịch tiết âm đạo ra nhiều, có màu vàng, có mùi hôi tanh ở vùng kín và chảy máu khi quan hệ.

Ung thư cổ tử cung: Ung thư cổ tử cung sẽ được nhận biết qua các biểu hiện như khí hư ra nhiều có màu vàng xanh, mùi hôi nặng, kinh nguyệt không đều, đau vùng chậu và đau lưng, ở mức độ nặng khí hư có máu. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nhất có thể đe dọa đến tính mạng.

Bệnh lậu: Song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào vùng kín làm cho phần môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung sưng đỏ và phù nề. Khí hư tiết có máu, ra dịch mủ màu vàng, tiểu khó, tiểu buốt, đặc biệt chị em có cảm giác tiểu buốt, đau như kim châm.

Dù khí hư có máu do bệnh nào gây nên cũng đều để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Do đó, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường như trên chị em nên đi thăm khám sớm. Lưu ý, không được tự ý mua thuốc về đặt, uống để tránh nguy cơ bệnh nặng hơn.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn chi phí hỗ trợ điều trị khí hư lẫn máu cho từng trường hợp cụ thể tại KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ CÓ MÁU HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa Lê Lợi dùng những yếu tố chất lượng để mang lại sự hỗ trợ hỗ trợ điều trị tân tiến và khoa học cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám và hỗ trợ hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến khí hư có máu nên đảm bảo tính an toàn, nhanh chóng, phòng tránh những biến chứng không đáng có về sau.

Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, chị em sẽ được bác sĩ trực tiếp tư vấn, thăm khám. Đội ngũ y bác sĩ công tác tại đây đều có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện sản lớn giúp quá trình thăm khám, chẩn đoán và chữa trị diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và đáng tin tưởng; các bác sĩ có chuyên môn cao, lại rất tận tình, tư vấn kỹ, vui vẻ thân thiện.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đảm bảo vô trùng trước khi thực hiện nên không gây đau đớn, vết thương nhỏ.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, khám hỗ trợ điều trị ngoài giờ linh hoạt từ 7h30 - 19h30, vào tất cả các ngày trong tuần; tư vấn bệnh 24/24h, miễn phí, hỗ trợ đặt lịch khám với nhiều ưu đãi.

Môi trường phòng khám hiện đại, đạt chuẩn chất lượng do Sở Y tế đề ra; khám hỗ trợ điều trị 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân nên đảm bảo tính riêng tư, thoải mái chia sẻ.

Thông tin bệnh án được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám hỗ trợ điều trị; chi phí hỗ trợ điều trị khí hư có máu công khai, minh bạch, đúng giá niêm yết Sở Y tế.

Chị em có nhu cầu đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí