Mụn ngứa vùng kín nữ không phải là tình trạng hiếm gặp và có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Có trường hợp mụn ngứa biến mất sau vài ngày nhưng cũng có trường hợp mụn xuất hiện lan rộng và có thể kèm theo rất nhiều triệu chứng khác gây ảnh hưởng đến vùng kín và tâm lý chị em. Hãy cùng giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

NỔI MỤN NGỨA VÙNG KÍN NỮ LÀ BỊ GÌ?

Nổi mụn ngứa vùng kín nữ được hiểu là bên ngoài và trong của cơ quan sinh dục nữ xuất hiện những mụn nhỏ li ti, có thể là mụn nước, mụn mủ, mụn thịt ban đầu chỉ mọc riêng lẻ nhưng về sau có thể mọc thành chùm vỡ ra.

Thông thường, những nốt mụn kín sẽ gây đau rát, ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh nhưng cũng có trường hợp không gây đau rát hay ngứa ngáy, nổi mụn ngứa vùng kín nữ đơn thuần xảy ra do lối sống thiếu khoa học như vệ sinh vùng kín kém, mặc đồ ẩm ướt chật chội, dị ứng hoặc đây là dấu hiệu của các bệnh xã hội như:

Mụn rộp sinh dục: Do virus HSV gây ra, khi mắc bệnh cơ quan sinh dục người bệnh sẽ bị nổi mụn nước nhỏ li ti, ngứa ngáy, bên trong tích dịch nước hoặc mủ. Sau một thời gian vỡ ra gây nhiều đau rát khó chịu.

Sùi gào gà: Cụ thể là vùng bộ phận sinh dục, hậu môn,… sẽ xuất hiện mụn cóc, mụn thịt nhỏ li ti màu hồng nhạt. Khi dùng tay ấn vào những mụn mủ này có thể bị chảy mủ, đau đớn, gây khó chịu, quan hệ chảy máu.

Viêm nang lông: Lông mọc ngược hoặc cuộn tròn bên trong, vùng kín bị nổi mụn sần đỏ, ứ mủ, ngứa rát, đau đớn khó chịu.

Viêm âm đạo: Vệ sinh không sạch sẽ, ít thay băng vệ sinh khiến âm đạo dễ bị viêm với các biểu hiện: Khí hư ra nhiều, mùi hôi, ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện mụn ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ, đau rát khi quan hệ tình dục.

Nổi mụn ngứa vùng kín nữ là dấu hiệu của nhiều bệnh sinh lý nguy hiểm có thể dẫn đến những nguy hại như: Giảm chất lượng khi quan hệ, vô sinh, lây nhiễm cho bạn tình. Nguy hiểm hơn nếu tình trạng này khôn được kịp thời hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Do đó, chị em cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế để kịp thời phát hiện và chữa trị.

Nổi mụn vùng kín ở nữ để tìm hiểu thêm thông tin hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ MỤN NGỨA VÙNG KÍN AN TOÀN TẠI ĐA KHOA VIỆT HẢI

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, để điều trị nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ người bệnh sẽ được xét nghiệm sau đó chuyên gia sẽ căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe để đưa ra biện pháp khắc phục bệnh phù hợp.

Điều trị nội khoa: Được chỉ định điều trị bệnh lý ở mức độ nhẹ. Bao gồm thuốc gồm, thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Kỹ thuật ALA – DPT: Loại bỏ bệnh sùi mào gà bằng tia ALA – DPT định vị chính xác, triệt tiêu hết nốt sùi, u nhú ngay cả ở những vị trí phức tạp mà không gây đau, hồi phục nhanh, không để lại sẹo.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Sử dụng máy phân tích sinh hóa virus để xác định ở bệnh, tác động điều trị chính xác, ức chế mầm bệnh, kích thích tái tạo tế bào, tăng cường hệ miễn dịch.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm. Trang máy móc thiết bị hiện đại được nhập khẩu các nước ngoài. Thông tin khách khách luôn được bảo mật mang lại sự an tâm cho chị em phụ nữ khi đến đây thăm khám.   

Bài viết trên cung cấp thông tin nổi mụn ngứa vùng kín – Dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa. Nếu chị em có nhu cầu đặt lịch khám, xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí