Màu sắc của tinh dịch sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe của “cậu bé”. Thông thường tinh dịch có màu trắng đục, nhưng nếu tinh dịch của bạn có màu vàng, màu nâu, màu xanh đậm hoặc có lẫn máu,… thì đó là dấu hiệu “cậu bé” của bạn đang gặp vấn đề.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN KHIẾN TINH DỊCH CÓ MÀU?

Tinh dịch giữ vai trò quan trọng trong chức năng sinh sản của phái mạnh và nó được xem là bình thường khi có màu trắng đục, trắng xám hoặc vàng nhạt, chứa đựng những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp thấy mềm. Nhưng nếu sau khi xuất tinh, tinh dịch có màu sắc bất thường như màu đỏ, vàng, nâu, xanh,…..thì có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể của nam giới đang bị một số căn bệnh nào đó.

Tinh dịch có màu xanh

Tinh dịch màu xanh là dấu hiệu của nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Nếu hiện tượng này kèm theo sưng đau ở tinh hoàn rồi lan sang vùng bẹn, thì có thể là do viêm niệu đạo, ống dẫn tinh hoặc bệnh lậu. Điều này khiến tinh hoàn bị viêm, sưng to, mưng mủ. Chính chất mủ làm cho tinh dịch có màu xanh. Bên cạnh đó, những người bị lậu, viêm niệu đạo thường đi tiểu buốt, tinh dịch có mùi hôi khó chịu.

Tinh dịch có màu nâu

Nếu trong tinh dịch có sự xuất hiện của những cục màu nâu thì rất có thể đó là do máu lẫn vào. Nguyên nhân chủ yếu là các bệnh liên quan đến đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt hoặc dương vật đã bị tổn thương do va chạm khiến máu chảy từ mào tinh hay tinh hoàn. Nếu hiện tượng này không kèm theo cảm giác đau bụng, đau tức ở dương vật, tinh hoàn, ngứa rát ở đầu dương vật… thì có thể đó chỉ là những tổn thương lành tính.

Tinh dịch có màu vàng

Nếu nam giới lâu ngày không xuất tinh sẽ khiến tinh dịch có màu vàng và độ kết dính cao. Đôi khi, nước tiểu lẫn vào tinh dịch cũng một trong những nguyên nhân khiến tinh dịch của bạn có màu vàng. Ngoài ra, màu sắc tinh dịch cũng thay đổi khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể do vàng da hay cơ quan sinh dục bị nhiễm khuẩn gây ra như: nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,…. Đây là những căn bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản mà nam giới tuyệt đối không nên chủ quan.

Tinh dịch có màu đỏ

Tinh dịch màu đỏ có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay triệu chứng của những bệnh như viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt…Ngoài ra, khi mắc phải các bệnh lao, huyết áp cao, ung thư ác tính,…cũng có thể xuất hiện tình trạng xuất tinh ra máu, tinh dịch có màu đỏ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ TINH DỊCH CÓ MÀU BẤT THƯỜNG HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Phần lớn, nam giới khi phát hiện tinh dịch có màu thưởng chủ quan nghĩ rằng bệnh sẽ tự khỏi. Nhưng nam giới lại không ý thức rằng tình trạng này liên quan đến các bệnh lý nguy hiểm. Do đó, khi thấy xuất hiện tinh dịch có màu sắc bất thường, nam giới nên nhanh chóng tìm đến cở để thăm khám và điều trị kịp thời.

Tùy thuộc vào nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị tinh dịch có màu phù hợp như:

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Áp dụng cho những trường hợp tinh trùng lẫn máu do viêm niệu nạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,… gây ra. Điều trị bằng thuốc kết hợp các loại thuốc giảm đau, chống viêm, cầm máu.

Khuyến cáo: Nam giới cần tuân theo đúng chỉ định từ phía bác sĩ tránh tình trạng tự ý mua thuốc, sử dụng quá liều khiến bệnh trở nặng và gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Phương pháp vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ sẽ kết hợp phương pháp vật lý trị liệu (sóng Viba, sóng ngắn, sóng hồng quang 3D) có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tái tạo tế bào, đẩy nhanh quá trình điều trị.

Phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật): Nam giới mắc các bệnh lý như tắc túi tinh, ung thư tuyến tiền liệt,… sẽ được bác sĩ hỗ trợ điều bằng phương pháp ngoại khoa. Trường hợp tinh trùng có máu do các bệnh ung thư, các bác sĩ sẽ điều trị đặc hiệu theo phác đồ hỗ trợ ung thư.

Hiện tại, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh ngoại khoa nam nói chung và tinh trùng có máu nói riêng uy tín và chất lượng tại TP Hải Phòng. Phòng khám với:

Đội ngũ y bác sĩ thực hiện điều trị tinh trùng lẫn máu giỏi,giàu kinh nghiệm

Mô hình “1 bác sĩ – 1 người bệnh” giúp cho việc điều trị được chuyên sâu.

Cam kết bảo mật thông tin người bệnh, không để tiết lộ ra bên ngoài.

Chi phí điều bệnh hợp lý, công khai minh bạch, báo trước cho người bệnh chuẩn bị.

Trên đây là những thông tin về vấn đề tinh dịch có màu bất thường ở nam giới, hy vọng hữu ích với bạn.

Nếu bạn muốn đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng thì hãy gọi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để nhận những lợi ích như:

Được bác sĩ cấp cho mã số ưu tiên khám trước, không cần phải ngồi chờ đợi lâu.

Được chủ động lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp theo mong muốn.

Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, không ngại ngùng, xấu hổ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: