Lỗ sáo là phần ngoài của niệu đạo, giáp với đỉnh quy đầu với nhiệm vụ đưa nước tiểu và tinh dịch ra bên ngoài. Vì lỗ sáo thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân từ môi trường bên ngoài nên rất dễ bị vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập và gây hiện tượng viêm lỗ sáo. Khi cơ quan này bị viêm nhiễm cho thấy nguy cơ cánh mày râu mắc nhiều bệnh ngoại khoa nam, bệnh xã hội nguy hiểm. Việc phát hiện và điều trị sớm là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho người bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LỖ SÁO LÀ GÌ?

Theo bác sĩ Phòng khám đa khoa Lê Lợi, lỗ sáo còn gọi là miệng sáo, lỗ niệu đạo. Đây là cơ quan của bộ phận sinh dục có nhiệm vụ dẫn tinh trùng khi xuất tinh và giúp bài tiết nước tiểu. Vì lỗ sáo nằm ở ngay đầu dương vật nên rất dễ bị tổn thương, viêm nhiễm nếu không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn.

Lỗ sáo được xem là bình thường khi vùng da xung quanh nhẫn bóng, hồng nhạt, đồng đều. Lỗ sáo không tiết dịch hoặc chỉ tiết một chút để giữ ẩm quy đầu dương vật; khi đi tiểu nước tiểu chảy thành dòng, không có dấu hiệu ngứa ngáy, đau rát.

Nếu có các triệu chứng sau chứng tỏ lỗ sáo của nam giới đang bị tổn thương, viêm nhiễm:

Lỗ sáo bị ửng đỏ, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, nóng rát.

Phần da quanh lỗ sáo bị sưng tấy, bong tróc hoặc khô da.

Lỗ sáo có biểu hiện tiết dịch, chảy dịch mủ, thậm chí chảy máu.

Người bệnh đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu són.

Đau khi xuất tinh hoặc quan hệ tình dục.

Phòng khám nam khoa Âu ÁLưu ý, thông tin trên mạng hiện nay tràn lan, nếu không biết cách chọn lọc sẽ rất khó bảo vệ sức khỏe. Tốt nhất mọi người hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí, bảo mật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VIÊM LỖ SÁO LÀ BỆNH GÌ?

Nhiều nam giới băn khoăn không biết viêm lỗ sáo là bệnh gì? Theo bác sĩ chuyên khoa nếu các dấu hiệu viêm lỗ sáo ở trên kéo dài nhiều ngày, rất có thể do các bệnh sau gây nên:

Viêm đường tiết niệu gây viêm lỗ sáo

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, mắc các bệnh xã hội do quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu.

Viêm lỗ sáo dương vật là biểu hiện bệnh viêm đường tiết niệu. Lúc này miệng sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, nóng rát. Đi tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục. Ở mức độ nặng có thể lẫn mủ hoặc máu trong nước tiểu.

Viêm lỗ sáo dương vật do bệnh niệu đạo

Viêm niệu đạo phát triển qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính khiến lỗ niệu đạo bị tổn thương. Nhận biết bệnh qua tình trạng ra dịch niệu đạo sau khi xuất tinh, quan hệ, ngứa ngáy, nóng rát cơ quan sinh dục.

Người bệnh đi tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, thậm chí tiểu ra máu, mủ. Cảm giác đau lưng, bụng dưới, đau tầng sinh môn, sốt, mệt mỏi, ớn lạnh.

Viêm lỗ sáo là dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu

Viêm lỗ sáo là bệnh gì? Lỗ sáo bị viêm nhiễm cũng có thể là dấu hiệu viêm bao quy đầu. Bao quy đầu bị viêm có thể do dài/ hẹp, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ…

Quy đầu bị nổi mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy, nóng rát; miệng sáo bị viêm nhiễm, chảy dịch, có mùi hôi khó chịu.

Bệnh lậu gây viêm nhiễm lỗ sáo

Nguy hiểm hơn viêm lỗ sáo dương vật là dấu hiệu bệnh lậu. Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn.

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 6 ngày các triệu chứng bệnh sẽ xuất hiện như miệng sáo sưng tấy đỏ, viêm nhiễm, chảy dịch mủ vàng hoặc xanh vàng sớm sớm, ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu. Đi tiểu đau rát như kim châm, nước tiểu đục, có mùi khai nồng.

Phòng khám nam khoa Âu Á  Các biểu hiện viêm ở lỗ sáo do nhiều bệnh gây nên và rất khó tự phân biệt tại nhà. Do đó, nếu thấy cơ quan sinh dục có các biểu hiện như trên nam giới nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra. Hoặc bấm ngay vào khung chat dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn miễn phí sao 3s.

TÁC HẠI VIÊM LỖ SÁO

Viêm lỗ sáo là biểu hiện nhiều bệnh, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khiến nam giới khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày vì lỗ sáo luôn bị đau rát, khó chịu. Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, cơ thể suy nhược.

Cảm giác đau khi quan hệ khiến nam giới thường e ngại chuyện “chăn gối”, không có cảm giác hưng phấn, đạt khoái cảm như ý muốn.

Viêm lỗ sáo là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai… hoặc lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục.

Ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng, chất lượng tinh trùng. Ở mức độ nặng có thể gây vô sinh hiếm muộn nam giới và khó điều trị hơn.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM LỖ SÁO HIỆU QUẢ

Cũng theo bác sĩ Nhuận, để điều trị viêm lỗ sáo hiệu quả cần xác định chính xác nguyên nhân và mức độ biểu hiện của bệnh. Hiện nay phòng khám đang áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiệu quả như sau:

Điều trị nội khoa

Dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm viêm nhiễm để ức chế sự phát triển của vi khuẩn, virus có hại ở mức độ nhẹ, tránh lây nhiễm sang các bộ phận xung quanh. Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh biến chứng nguy hiểm về sau.

Tất cả các loại thuốc phải được kê đơn và uống theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc bên ngoài về uống tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Phương pháp CRS

Kỹ thuật CRS hiện đại sử dụng chùm ánh sáng điều trị để tác động trực tiếp đến vị trí vùng viêm nhiễm, không làm tổn thương đến các tế bào bình thường, tăng cường khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể.

Ưu điểm của phương pháp này là điều trị viêm tiết niệu hiệu quả, không gây đau đớn, không mất thời gian, không biến chứng và hạn chế tối đa khả năng bệnh tái phát sau điều trị.

Phương pháp DHA: Điều trị các bệnh lậu hiệu quả dựa trên nguyên lý định, định lượng song cầu khuẩn lậu, từ đó phá hủy cấu trúc tế bào bệnh, tiêu diệt nhanh mầm bệnh, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Từ đó loại bỏ triệu chứng viêm lỗ sáo hiệu quả.

Phương pháp ALA – PDT: Điều trị viêm lỗ sáo do sùi mào gà gây nên bằng cách sử dụng chất cảm quang đặc biệt và lượng oxy chiếu lên vùng bị viêm nhiễm. Sau một liệu trình chữa trị sẽ loại bỏ dấu hiệu bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa khả năng tái phát.

Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đánh giá cao bởi những ưu thế nổi bật sau:

Hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của Sở Y tế nên đảm bảo an toàn, uy tín.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, đã điều trị hiệu quả cho hàng ngàn ca bệnh ngoại khoa nam, bệnh xã hội.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầu tư thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin bệnh nhân được bảo mật, thời gian thăm khám linh hoạt từ 7h30 - 19h30 giờ tất cả các ngày trong tuần, có dịch vụ đặt hẹn khám online với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng theo quy định của Sở Y tế ban hành. Khi đến khám người bệnh được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

Bài viết trên giải đáp viêm lỗ sáo là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Nếu nam giới có nhu cầu đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat để được hỗ trợ miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: