Mộng tinh là một vấn đề phổ biến và gây nhiều quan tâm và lo lắng cho nam giới. Hiện tượng này khiến nhiều người nam cảm thấy hoang mang và băn khoăn. Vậy mộng tinh là gì? Mộng tinh có nguy hiểm không? Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THẾ NÀO LÀ MỘNG TINH?

Hiện tượng mộng tinh thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi dậy thì đến khoảng trước 30 tuổi. Đây là tình trạng nam giới đạt cực khoái, xuất tinh giúp giải phóng lượng tinh dịch dư thừa và giải tỏa căng thẳng trong khi ngủ.

Nhiều trường hợp bị mộng tinh khi mơ thấy cảnh ân ái hay những hình ảnh khiêu dâm, nhưng bên cạnh đó cũng có những trường hợp không mơ thấy những cảnh này hoặc không nhớ mình đã mơ gì mà vẫn bị xuất tinh khi ngủ.

Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng mộng tinh đó là thấy quần ướt sau khi ngủ dậy, dương vật dễ bị cương cứng, tâm trạng nam giới thay đổi thất thường, tim đập nhanh hay bồn chồn, ngủ không sâu giấc và hay bị tỉnh giấc, thường xuyên mơ ngủ khiến nam giới mệt mỏi.

Một số nguyên nhân có thể gây mộng tinh quá nhiều là:

Thói quen không lành mạnh: Thường xuyên xem những bộ phim đồi trụy, hay xem những hình ảnh, tạp chí có tính kích thích mạnh,… Những thói quen xấu này rất dễ dẫn đến tình trạng bị xuất tinh trong khi ngủ.

Nam giới lạm dụng thủ dâm dẫn tới rối loạn chức năng tình dục và gây ra nhiều tình trạng bất thường, trong đó có hiện tượng mộng tinh quá mức.

Cơ thể suy nhược do không được ăn đầy đủ dinh dưỡng: Không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những vấn đề về sức khỏe, nó có thể khiến nam giới suy nhược và gây rối loạn xuất tinh.

Nam giới có thói quen mặc quần quá bó sát cũng khiến cho dương vật bị chèn ép và sớm gây ra những vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Những trường hợp nam giới uống quá nhiều rượu bia, thường xuyên hút thuốc lá,… không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe vật chất mà cũng gây tác động xấu đến sức khỏe tinh thần và có thể gây ra tình trạng mộng tinh.

Một số nam giới do gặp phải quá nhiều áp lực tinh thần trong công việc hoặc đời sống dẫn đến những ức chế và thần kinh, thường xuyên mệt mỏi,… điều này cũng có thể là yếu tố nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có hiện tượng mộng tinh quá nhiều.

Quan hệ tình dục bị gián đoạn khiến cho lượng tinh dịch chưa được giải phóng ra khỏi cơ thể và lượng tinh dịch này có thể được giải phóng qua hiện tượng mộng tinh khi ngủ.

Bạn đang gặp phải tình trạng mộng tinh, click ngay vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỘNG TINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hiện tượng mộng tinh khi đi ngủ không quá nghiêm trọng nhưng nó cũng gây ra một số tác hại phiền phức như:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi bị xuất tinh khi đang ngủ nam giới thường cảm thấy tự ti, xấu hổ. Đặc biệt là khi có người nằm cùng giường, lo sợ người khác phát hiện mình bị mộng tinh. Điều này dễ dẫn đến trầm cảm, tâm lý không ổn định, làm giảm chất lượng sống, học tập, công việc.

Đe dọa khả năng sinh sản: Tình trạng mộng tinh diễn ra thường xuyên và không thể kiểm soát thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng. Lâu dần có thể làm tăng nguy cơ hiếm muộn.

Suy giảm ham muốn tình dục: Khi ngủ bị xuất tinh sẽ khiến cơ thể nam giới bị suy nhược, cơ thể uể oải, giảm ham muốn tình dục.

Dấu hiệu của bệnh nam khoa: Bác sĩ chuyên khoa cho biết mộng tinh có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh nam khoa. Ngoài ra còn có thể là do bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp,…

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Mộng tinh thường xuyên khiến nam giới khó chịu trong khi ngủ, tinh thần, sức khỏe những ngày sau đi xuống, mệt mỏi, sức đề kháng kém dễ mắc bệnh.

Để biết mộng tinh có nguy hiểm không thì nam giới nên theo dõi tần suất gặp phải tình trạng này trong 1 tháng. Đặc biệt nên chú ý xem ngoài tình trạng này,cơ thể có những triệu chứng bất thường gì không để thăm khám nhanh chóng, xử lý kịp thời.

Chat nhanh với bác sĩ chuyên khoa nam khoa bằng cách click vào KHUNG CHAT bên dưới (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỘNG TINH NHƯ THẾ NÀO?

Để điều trị hiệu quả bệnh mộng tinh, các bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, hỏi tiền sử, có thể yêu cầu thực hiện một số kiểm tra như siêu âm, xét nghiệm để đánh giá tình trạng xuất tinh. Từ đó dựa vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ mà đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài điều trị bằng thuốc hay kết hợp vật lý trị liệu, can thiệp ngoại khoa nếu mộng tinh do bệnh lý các bác sĩ còn tư vấn cho bạn cách kiểm soát tình trạng mộng tinh tại nhà hiệu quả. Chỉ cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn cùng lối sống lành mạnh thì bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi nỗi ám ảnh mộng tinh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi TP Vinh - Nghệ An là địa chỉ khám và điều trị bệnh nam khoa hiệu quả, uy tín. Nếu bị mộng tinh do viêm nhiễm nam khoa thì hãy đến phòng khám để được điều trị đúng bệnh, đúng phương pháp, an toàn, không tái phát bệnh.

Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi, bạn không cần chen chúc trong các bệnh viện lớn vào những giờ hành chính. Mà vẫn có thể được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng và dịch vụ đạt chuẩn quốc tế sẽ mang đến cho bệnh nhân sự thoải mái nhất khi đến khám bệnh tại đây. Máy móc tại phòng khám được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Canada, Nhật Bản,…

Bệnh nhân có thể đến khám bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính. Từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần. Kể cả ngày lễ tết.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về thắc mắc:”Mộng tinh có nguy hiểm không?” Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: