Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp nên nam giới. Một khi thấy dấu hiệu viêm niệu đạo thì cần đến cơ sở y tế uy tín để điều trị, nhanh thoát khỏi cảnh mệt mỏi, chán chường, bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NIỆU ĐẠO

Niệu đạo là cơ quan quan trọng của hệ tiết niệu, có vai trò nhận nước tiểu từ bàng quang dẫn ra ngoài cơ thể. Hơn nữa ở nam giới, cơ quan này còn có vai trò giải phóng tinh dịch trong quá trình quan hệ tình dục. Vì thế mà viêm niệu đạo ở nam giới xuất hiện nhiều hơn so với nữ, nguyên nhân rất đa dạng như:

Thói quen nhịn tiểu tiện

Do sinh hoạt không tiện hoặc thói quen mà không ít người, cả nam lẫn nữ giới thường xuyên nhịn tiểu. Điều này có thể khiến vi khuẩn tích tụ nhiều trong bàng quang, gây ra viêm niệu đạo cũng như nhiều bệnh lý đường tiết niệu khác.

Vệ sinh dương vật không tốt

Niệu đạo dẫn tinh trùng cũng như nước tiểu để đẩy ra ngoài qua dương vật, vì thế nếu dương vật không được vệ sinh tốt, vi khuẩn có thể tích tụ và phát triển. Khi chúng xâm nhập sâu sẽ gây ra viêm niệu đạo cũng như các bệnh lý sinh dục khác.

Ngoài ra, hẹp niệu đạo cũng là yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, dẫn tới viêm niệu đạo.

Nhiễm khuẩn

Vi khuẩn xâm nhập gây viêm niệu đạo có thể do đi từ đường tiểu hoặc nhiễm khuẩn khi quan hệ tình dục. Tác nhân gây nhiễm khuẩn thường gặp nhất là vi khuẩn lậu Chlamydia, ngoài ra còn có virus herpes và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Khi vi khuẩn tấn công vào niệu đạo gây viêm niệu đạo, nếu không điều trị sớm chúng có thể lan rộng gây tổn thương nhiều cơ quan sinh dục cũng như hệ tiết niệu của người bệnh.

Viêm tiết niệu do nhiễm khuẩn có thể xuất hiện ở cả nữ và nam giới.

Nguyên nhân vật lý

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới có thể xuất phát từ những chấn thương nhỏ trên dương vật hoặc thủ tục y tế điều trị như: đặt ống thông tiểu, nong niệu đạo, tán sỏi bàng quang, xét nghiệm nội soi bàng quang,…

Ngoài ra, thủ dâm hoặc quan hệ tình dục mạnh bạo có thể tác động xấu gây tổn thương, sưng viêm niệu đạo.

Đặt lịch thăm khám với giá ưu đãi bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU VIÊM NIỆU ĐẠO

Nam giới có thể nhận biết bản thân đã mắc bệnh viêm niệu đạo qua các dấu hiệu dưới đây.

Đi tiểu bất thường: Thường xuyên buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt. Quan sát nước tiểu thấy có mủ, màu đục hoặc máu tươi xuất hiện.

Dương vật tổn thương: Niệu đạo sưng đỏ, dương vật căng tức, đau ở bìu, ngứa lỗ sáo và bao quy đầu.

Ra nhiều chất nhầy: Tiết dịch nhiều, thường ở lỗ niệu đạo. Chất dịch nhầy có màu trắng, hơi vàng và xanh.

Đau khi quan hệ: Cảm giác đau buốt trong và sau khi quan hệ tình dục, đau khi cả đang cương dương và xuất tinh. Bên cạnh đó, nam giới có thể có cảm giác đau âm ỉ vùng bụng dưới, thắt lưng và xương mu.

Triệu chứng khác: Sốt, buồn nôn, nổi hạch, nóng ran bên trong vùng niệu đạo, sưng khớp…

Nếu bạn nhận thấy xuất hiện một trong những triệu chứng trên thì không nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO HIỆU QUẢ

Khi tới cơ sở y tế để chẩn đoán, bác sĩ cần kiểm tra tình trạng viêm niệu đạo, nguy cơ viêm lan rộng cũng như tác nhân gây bệnh. Chẩn đoán viêm niệu đạo chủ yếu dựa vào các triệu chứng và xét nghiệm dịch niệu đạo, kiểm tra tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh hoàn, thừng tinh, các hạch bẹn, soi tươi… Điều trị sẽ nhằm mục đích kiểm soát tình trạng viêm, ngăn ngừa lây lan viêm đồng thời ngăn ngừa biến chứng bệnh.

Bệnh viêm niệu đạo chủ yếu được điều trị bằng thuốc. Việc lựa chọn loại thuốc điều trị sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng hay nhẹ của bệnh. Một số thuốc được chỉ định để điều trị viêm niệu đạo như: thuốc kháng sinh, thuốc kháng virus, kết hợp các loại thuốc giảm đau và thuốc hạ sốt (nếu có).

Lưu ý: Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tái khám theo hẹn. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị viêm niệu đạo khi không đi khám và có chỉ dẫn của bác sĩ.
Nếu có hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu, cắt da bao đầu có thể giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lây lan.

Với trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc không hiệu quả, người bệnh sẽ phải điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật khác.

Tùy vào từng trường hợp, người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Vì thế, cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị đúng cách, hiệu quả, giúp nhanh chóng chấm dứt tình trạng bệnh và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chi phí chữa viêm niệu đạo bao nhiêu? Bạn hãy NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được tư vấn gửi bảng giá.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM NIỆU ĐẠO UY TÍN

Nếu đang ở TP Hải Phòng và khu vực lân cận, gặp triệu chứng viêm niệu đạo bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Đây là địa chỉ uy tín trong việc chữa bệnh được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được Sở Y Tế cấp phép hoạt động. Đảm bảo các tiêu chuẩn:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn hết lòng vì người bệnh.

Cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, có đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại. Hỗ trợ cho quá trình khám chữa bệnh của bác sĩ.

Phương pháp điều trị bệnh hiện đại, mang đến hiệu quả cao.

Không gian sạch sẽ, vô trùng khử khuẩn thường xuyên. Đội ngũ lễ tân thân thiện, tư vấn nhiệt tình.

Chi phí điều trị công khai, minh bạch, được niêm yết rõ ràng để bệnh nhân tham khảo.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm lễ Tết.

Hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hỗ trợ đặt lịch hẹn khám, tư vấn bệnh lý hoạt động 24/24.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho các bạn đọc giải đáp được thắc mắc về dấu hiệu viêm niệu đạo. Mọi thắc mắc khác cần giải đáp, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: