Tinh hoàn là khu vực vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ bên ngoài vào tinh hoàn cũng khiến nam giới mệt mỏi, khó chịu, đứng ngồi không yên, một trong số đó là hiện tượng nam giới bị đau 1 bên tinh hoàn. Vậy, đau 1 bên tinh hoàn là do những nguyên nhân nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU 1 BÊN TINH HOÀN

Theo nhận định của các chuyên gia nam khoa hàng đầu, tình trạng nam giới bị đau 1 bên tinh hoàn có thể là do những tác nhân sau đây gây ra:

Do sinh lý

Chấn thương tinh hoàn do vận động mạnh, ngã xe, hoạt động thể dục thể thao, lao động…

Quan hệ tình dục quá thô bạo, do phái mạnh  “thử sức” với những tư thế mạo hiểm khiến dương vật, tinh hoàn bị tổn thương.

Lạm dụng thủ dâm, hưng phấn quá mức không thể điều tiết được hành động của bản thân khiến tinh hoàn bị chấn thương.

Do bệnh lý

Viêm mào tinh hoàn: Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng sưng viêm tại mào tinh hoàn, có thể do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn. Triệu chứng dễ nhận biết của bệnh là sưng đỏ bìu, bị đau một bên tinh hoàn, tiểu đau, tiểu nhiều, đau khi quan hệ hay khi xuất tinh, ớn lạnh, sốt, sưng hạch bạch huyết, chảy dịch từ dương vật…

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Giãn tĩnh mạch tinh hoàn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau một bên tinh hoàn ở nam giới. Sự bất thường tại tĩnh mạch thừng tinh khiến lượng máu từ tĩnh mạch thận hoặc tĩnh mạch chủ dưới bị trào ngược trở lại là tác nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Lượng máu ứ đọng xung quanh tinh hoàn quá nhiều nên nam giới rơi vào trạng thái bị đau một bên tinh hoàn, khó chịu vùng bìu.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là bệnh lý có mức độ phổ biến cao ở nam giới. Viêm tuyến tiền liệt giai đoạn cấp tính nếu không có hướng khắc phục sớm làm viêm nhiễm tiếp diễn dần chuyển sang giai đoạn mãn tính. Bị đau một bên tinh hoàn, cơn đau âm ỉ hoặc liên tục, sưng bìu dái, tiểu đau, sốt, buồn nôn, có máu trong tinh dịch… là những biểu hiện của bệnh.

dau-1-ben-tinh-hoan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Xoắn tinh hoàn: Tinh hoàn tự xoay quanh trục gây ra hiện tượng thừng tinh bị tắc nghẽn đột ngột, giảm lưu lượng máu đến tinh hoàn là xoắn tinh hoàn. Thông thường, nam giới mắc bệnh lý này thường bị đau nhức 1 bên tinh hoàn, cơn đau dữ dội hoặc đột ngột, bìu sưng to, một bên tinh hoàn có thể cao hơn bên còn lại.

Ung thư tinh hoàn: Nam giới tuyệt đối không nên xem nhẹ hiện tượng cứ đau một bên tinh hoàn vì đây có thể là triệu chứng của ung thư tinh hoàn. Tế bào ung thư tăng sinh trong một thời gian dài, ngày càng phát triển lớn tạo thành cục cứng ở tinh hoàn kèm theo cảm giác đau nhức 1 bên tinh hoàn, nặng nề ở vùng bìu, sốt.

Tinh hoàn nam giới bị đau một bên dù xuất phát do yếu tố sinh lý hay bệnh lý đều có khả năng gây hại đến sức khỏe nam giới. Nếu không phát hiện và điều trị đúng cách, cánh mày râu có thể đối mặt với hoại tử tinh hoàn, ám ảnh tâm lý, suy giảm chất lượng tình dục. Do đó, nam giới bị đau một bên tinh hoàn nên thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân

Tình trạng đau 1 bên tinh hoàn khiến bạn khó chịu và e ngại trong hoạt động tình dục, click ngay vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ. (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA ĐAU 1 BÊN TINH HOÀN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay tại Phòng khám đa khoa Lê LợiTP Vinh - Nghệ An đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến trong việc điều trị các bệnh chuyên khoa nam nhất là tình trạng đau tinh hoàn phổ biến ở nam giới. Đây là một trong các cơ sở chuyên khoa mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất tại Hải Phòng với các biện pháp điều trị như:

Phương pháp nội khoa: Việc điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh đặc trị áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Đây là các loại thuốc điều trị các triệu chứng đau tinh hoàn, nhức tinh hoàn, có tác dụng giảm sưng, giảm viêm, tiêu khuẩn và ký sinh trùng,…

Bệnh nhân nên chú ý dùng đúng toa thuốc của bác sĩ đã kê và tránh việc tự ý sửdụng thuốc tại nhà mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Việc này có thể khiến cho quá trình điều trị gặp khó khăn hơn và có thể gây biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp ngoại khoa: Khi nam giới mắc phải tình trạng đau tinh hoàn, nhức tinh hoàn hoặc buốt tinh hoàn do các bệnh lý như: Tháo xoắn tinh hoàn, cắt bỏ tinh hoàn hoại tử, đóng thoát vị bẹn, loại bỏ tĩnh mạch bị giãn,…nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao bằng các phương pháp hiện đại điển hình như phương pháp CRS sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian,… tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường tính thẩm thấu của thuốc.

Sau nhiều năm thực hiện chăm sóc sức khỏe nam khoa, phòng khám luôn nhận được đánh giá tích cực từ người bệnh vì sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

Các bác sĩ chuyên khoa nam học tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn và tu nghiệp nước ngoài nên khả năng chẩn đoán bệnh nhanh, chuẩn xác.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đầy đủ các phòng chức năng và được xây dựng như một bệnh viện thu nhỏ, được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhà thuốc đạt chuẩn GPP với không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, văn minh.

Chi phí khám và chữa tinh hoàn nam giới bị đau một bên tại phòng khám vô cùng phải chăng, nằm trong giới hạn cho phép của Bộ y tế, niêm yết minh bạch, công khai, có thông báo rõ ràng trước khi tiến hành và in trả hóa đơn đầy đủ.

Phòng khám mở cửa từ 7h30 - 19h30 thứ Hai đến Chủ Nhật, bao gồm cả lễ, Tết, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, không để bệnh nhân phải xếp hàng, chen lấn, chờ đợi lâu.

Thông tin bệnh án được giữ bí mật, không tiết lộ ra ngoài, phòng khám cũng cam kết bảo mật thông tin khách hàng an toàn tuyệt đối.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về tình trạng đau 1 bên tinh hoàn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được hỗ trợ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: