Thực hiện khám tiền hôn nhân chính là cách để phát hiện và chữa trị kịp thời những căn bệnh nguy hiểm, tránh được những hệ lụy không đáng có ở trong cuộc sống vợ chồng cũng như tương lai của con cái về sau. Chính vì vậy, việc thực hiện khám tiền hôn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho các cặp đôi khi chuẩn bị bước vào đời sống vợ chồng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LỢI ÍCH CỦA VIỆC KHÁM TIỀN HÔN NHÂN

Trên thực tế, ở Việt Nam vấn đề khám tiền hôn nhân vẫn chưa được các cặp vợ chồng quan tâm nhiều. Đa phần do tâm lý e ngại và sợ phát hiện ra bệnh lý sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Thế nhưng đây là quan niệm hết sức sai lầm, bởi việc thăm khám trước ngưỡng cửa hôn nhân sẽ giúp các cặp vợ chồng phát hiện ra các bệnh lý và chủ động hơn trong điều trị. Điều này nhằm tránh được những hậu quả khôn lường xảy ra trong đời sống vợ chồng và tương lai con cái về sau.

Việc thực hiện khám tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết của các cặp vợ chồng, bởi nó sẽ mang lại những lợi ích cần thiết như:

Giúp tầm soát được toàn diện chức năng của cơ thể, có thể giúp cho các cặp đôi hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân. Đây cũng là cách để thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm đối với người vợ, người chồng của mình.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp phát hiện được những vấn đề có ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản về sau.

Phát hiện ra các bệnh lý tiềm ẩn ở bên trong cơ thể như: Cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, viêm gan B, C cũng như các bệnh tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu…

Đi khám tiền hôn nhân, các cặp vợ chồng sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kiến thức về tình dục an toàn, phòng tránh những bệnh lý lây lan quan con đường tình dục.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM TIỀN HÔN NHÂN LÀ KHÁM NHỮNG GÌ?

Thông thường, khám tiền hôn nhân bao gồm khám tổng thể và khám sức khỏe sinh sản.

Khám sức khỏe tổng thể: Nhằm phát hiện ra những bệnh tật có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như viêm gan B, các bệnh di truyền, bệnh tim hay các bệnh về đường tình dục. Khám sức khỏe tổng thể sẽ được các bác sĩ chỉ định thực hiện một số các xét nghiệm cần thiết như sau:

  • Kiểm tra đường huyết nhằm phát hiện sớm bệnh lý tiểu đường…
  • Xét nghiệm công thức máu giúp đánh giá chính xác số lượng bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu và nồng độ hemoglobin…để có thể nhận biết được các rối loạn huyết học.
  • Xét nghiệm viêm gan B, HIV: Nhận biết được các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục, đường máu, hay lây truyền từ mẹ sang con…
  • Kiểm tra các chức năng gan thận: Nhằm phát hiện ở bên trong gan và thận có xảy ra những tổn thương nào không, theo đó nếu có dấu hiệu bất thường sẽ có biện pháp điều trị phù hợp.
  • Điện tim đồ: Đánh giá được những ảnh hưởng bất thường xảy ra ở tim, theo đó để có hướng khắc phục sớm nhất, tránh ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Phát hiện ra một số căn bệnh tiềm ẩn gây nên những tổn thương ở cầu thận, đường tiết niệu…Các bệnh lý này chính là nguyên nhân gây khó khăn trong việc quan hệ vợ chồng.

Khám sức khỏe sinh sản: Giúp phát hiện ra những bất thường ở cơ quan sinh dục, đồng thời kiểm tra được tình trạng viêm nhiễm cũng như các bệnh lý lây qua con đường tình dục. Ở nam giới và nữ giới sẽ thực hiện khám sức khỏe sinh sản theo các cách khác nhau:

♦ Ở nữ giới: Bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm ổ bụng, buồng trứng nhằm phát hiện ra các dấu hiệu bất thường có thể mắc phải ở buồng trứng, vòi trứng, tử cung…Siêu âm tuyến vú hoặc chụp xquang vú để tầm soát bệnh ung thư vú ở nữ.

♦ Ở nam giới: Thực hiện làm tinh dịch đồ nhằm đánh giá được khả năng sinh sản ở nam giới. Nếu ở bên trong tinh dịch có các biểu hiện bất thường sẽ tư vấn phương pháp điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống về sau…

Để kết quả khám và xét nghiệm chuẩn nhất, trước khi thực hiện quy trình khám sinh sản ở nam và nữ giới, bệnh nhân nên liên hệ với cơ sở y tế trước để được tư vấn các bước chuẩn bị phù hợp nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM TIỀN HÔN NHÂN UY TÍN VÀ CHUYÊN NGHIỆP HIỆN NAY

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện khám sinh sản, góp phần giúp bệnh nhân có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến bệnh nhân hoang mang không biết nên chọn lựa cơ sở y tế nào uy tín, chất lượng, có kết quả nhanh chóng.

Để thực hiện quy trình và các hạng mục khám sinh sản ở nam và nữ giới chuẩn nhất, cho kết quả nhanh chóng và chính xác, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Từ khi thành lập đến nay,  được công nhận là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tại TP Hải Phòng có thực hiện khám, xét nghiệm và điều trị nhiều bệnh lý nam khoa, phụ khoa khác nhau.

Với nỗ lực đem lại sức khoẻ tốt nhất cho cộng đồng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đầu tư hoàn thiện về chất lượng khám chữa cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân:

Có giấy phép: Phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Bác sĩ giỏi: Những y bác sĩ đang công tác tại phòng khám đều tốt nghiệp chuyên khoa, đã tham gia nhiều khoá tu nghiệp ở trong và ngoài nước, có kinh nghiệm cao trong điều trị các bệnh lý.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám thực hiện khám cả trong và ngoài giờ hành chính, từ ……. hàng ngày, kể cả ngày chủ nhật và ngày lễ, hỗ trợ tối đa giúp bệnh nhân dễ dàng thực hiện quy trình và các hạng mục khám sinh sản ở nam và nữ giới.

Cơ sở vật chất tốt: Phòng khám đầu tư xây dựng nhiều khu vực chuyên khoa thực hiện khám lâm sàng, xét nghiệm, thực hiện thủ thuật, cung cấp thuốc,… với những trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, môi trường sạch sẽ, thoáng mát, vô trùng theo đúng quy định.

Thiết bị y khoa hiện đại: Những trang thiết bị được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng y khoa quốc tế, dòng máy hiện đại, hỗ trợ quá trình khám, xét nghiệm và điều trị cho kết quả tốt nhất.

Phương pháp điều trị bệnh hiện đại: Tuỳ thuộc vào từng bệnh lý mà bác sĩ áp dụng những phương pháp khác nhau bằng thuốc hoặc thủ thuật ngoại khoa. 

Chi phí vừa phải: Mức chi phí thực hiện quy trình khám sức khỏe sinh sản nam và nữ giới phù hợp với mức thu nhập bình quân của người Việt, có kê khai từng hạng mục rõ ràng, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

Tư vấn tốt: Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí luôn hoạt động 24h hỗ trợ bệnh nhân được giải đáp thắc mắc và đặt hẹn online dễ dàng, chủ động được thời gian đến phòng khám và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về tầm quan trọng của việc khám tiền hôn nhân và địa chỉ thực hiện. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: