Hút thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn hiện nay và được nhiều chị em lựa chọn khi buộc phải bỏ thai. Tuy nhiên, không phải thai độ tuổi nào cũng có thể hút thai. Vậy khi nào là thời điểm hút thai an toàn? hút thai cần lưu ý những gì? Chị em hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HÚT THAI LÀ GÌ?

Hút thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn hiện nay được nhiều chị em nữ giới lựa chọn khi buộc phải bỏ thai.

Các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, hút thai là phương pháp đình chỉ thai nghén ngoại khoa. Được thực hiện bằng cách sử dụng ống hút chuyên dụng vào tử để hút thai nghén ra ngoài.

Phương pháp hút thai này thường được chỉ định với các trường hợp:

Mang thai ngoài ý muốn, khi chưa sẵn sàng hay chưa đủ tuổi hoặc bị cưỡng hiếp.

Sức khỏe thai phụ không đủ đảm bảo để mang thai.

Thai nhi được chẩn đoán bị dị tật bẩm sinh.

Nếu trường hợp phá thai vì giới tính của thai nhi thì sẽ không được các bác sĩ khuyến khích thực hiện.

Bạn đang có dự định phá thai ngoài ý muốn bằng cách hút thai. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THỜI ĐIỂM HÚT THAI AN TOÀN 

Nữ giới thường hay cho rằng nếu muốn phá thai, cần thực hiện càng sớm càng tốt. Tuy nhiên điều này là không hẳn đúng hoàn toàn. Bởi các chuyên gia khuyến cáo, thai nhi trên 4 tuần và dưới 12 tuần mới là thời gian đủ an toàn để hút thai với sức khỏe của thai phụ.

Từ 4 – 12 tuần là thời điểm mà các chuyên gia đưa ra khi đề cập tới thời điểm hút thai được cũng như hút thai mới an toàn bởi: Hiện nay hầu hết các phương pháp phá thai chỉ thực hiện được khi phôi thai đã trong tử cung.

Thai từ 4 tuần tuổi trở xuống, khi này phôi thai mới được hình thành sau quá trình thụ thai. Kích thước thai khi này bé như hạt đậu và chưa di chuyển vào tử cung để làm tổ. Mà thời gian để phôi thai di chuyển hoàn toàn vào buồng tử cung là từ 4 – 5 tuần tùy cơ địa thai phụ. Khi này nếu thực hiện hút thai khi kích thước phôi thai quá nhỏ có thể dẫn tới tình trạng sót nhau, sót thai.

Nếu thai từ 12 tuần tuổi trở lên, khi này kích thước thai đã quá lớn. Các cơ quan thai nhi đang dần hoàn thiện, túi thai cũng lớn và bám chắc vào thành tử cung. Nếu thực hiện hút thai thời điểm này có thể làm thủng tử cung, chảy máu tử cung hay dính tử cung, dẫn tới tình trạng chảy máu kéo dài và có thể gây tử vong.

hut-thai-an-toan-the-nao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Với từng độ tuổi thai, sẽ có những thủ thuật hút thai khác nhau cụ thể như:

Thai nghén từ 4 – dưới 6 tuần tuổi

– Thai phụ đang ở độ tuần thai này, bác sĩ sẽ thường áp dụng phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt. Phương pháp này được thực hiện với nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt và hút thai khi thai nghén mới chỉ là phôi thai.

– Phương pháp được thực hiện bằng bằng cách sử dụng ống hút thai nhỏ để bơm hút cơ học bằng tay nhằm hút toàn bộ túi thai ra ngoài.

Thai nghén từ 6 – 12 tuần tuổi

– Thai nhi đang trong khoảng tuần tuổi này đã lớn hơn một chút, bác sĩ thường chỉ định thai phụ thực hiện thủ thuật hút thai chân không bằng máy. Đây là thủ thuật được tiến hành bằng cách sử dụng ống nhỏ với đầu gắn tới máy bơm hút chân không. Sau khi đưa ống vào tử cung đúng vị trí bào thai, máy bơm sẽ thực hiện chức năng hút thai ra ngoài.

– Để biết được chính xác khi nào có thể hút thai, nữ giới cần tới những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện siêu âm mới biết được thai nghén đang ở tuần thứ bao nhiêu, đã làm tổ trong tử cung hay chưa. Sau đó dựa vào kết quả này bác sĩ sẽ có thể đưa ra tư vấn thời gian có thể thực hiện hút thai và chỉ định phương pháp hút thai phù hợp.

– Lưu ý: Chị em tuyệt đối không nên tự ý bỏ thai hoặc thực hiện tại các cơ sở y tế chui sẽ rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản và thậm chí là tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chi phí hút thai bao nhiêu. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn gửi bảng giá.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ HÚT THAI AN TOÀN, UY TÍN Ở TP Hải Phòng

Nếu buộc phải bỏ thai, chị em có thể trực tiếp đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám, siêu âm xác định tuổi thai và thực hiện phá thai bằng các phương pháp an toàn.

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn và đưa ra phương pháp hút thai phù hợp nhất với sức khỏe người mẹ và tình trạng thai kỳ.

Cơ sở vật chất y tế, trang thiết bị tại phòng khám cũng khang trang, hiện đại, đạt đủ yêu cầu về chất lượng an toàn vô trùng trong khi thực hiện thủ thuật.

Không những vậy các mức chi phí thăm khám điều trị tại phòng khám đều được niêm yết theo quy định của Sở, Bộ Y tế, cũng như công khai minh bạch với người bệnh trước khi thực hiện để người bệnh có thể chuẩn bị sắp xếp mức chi phí hợp lý.

Để hỗ trợ người bệnh một cách tốt nhất, Phòng khám đa khoa Lê Lợi thực hiện chương trình làm việc không ngày nghỉ, làm việc cả ngoài giờ hành chính với CHI PHÍ KHÔNG ĐỔI và có các CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT khi đặt lịch hẹn khám trực tuyến.

Phòng khám bảo mật tốt, mọi thông tin nhận được từ thai phụ sẽ được bảo mật cẩn thận, không để rò rỉ ra ngoài, tránh ảnh hưởng đến sự riêng tư của chị em. Mô hình đình chỉ thai riêng tư “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”. 

Hy vọng qua những thông tin vừa đề cập bạn đã biết được thời điểm hút thai an toàn. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch khám trước.