Có không ít chị em khi đi khám thì phát hiện bản thân không có đủ sức khỏe để tiếp tục giữ thai 16 tuần hoặc phát hiện thai bị dị tật,… Việc này khiến cho chị em rất khổ sở, buồn bã và lo lắng rằng phá thai 16 tuần tuổi có được không? Đâu là phương pháp an toàn để thực hiện? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

PHÁ THAI 16 TUẦN ĐƯỢC KHÔNG?

Thai nhi 16 tuần tuổi thường nặng 100g và chiều dài khoảng 12cm. Lúc này, các bộ phận trên cơ thể của trẻ đã gần như hoàn thiện đầy đủ. Sẵn sàng chuẩn bị phát triển mạnh mẽ cho giai đoạn tiếp theo.

Vậy phá thai 16 tuần được không? Việc bỏ thai trong thai trong thời điểm này không được các bác sỹ khuyến khích bởi mức độ nguy hiểm của nó. Phá thai lúc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý. Đặc biệt, nếu thực hiện phá thai tại các cơ sở kém chất lượng có thể nguy hại đến tính mạng của thai phụ.

Tuy nhiên, thai 16 tuần tuổi vẫn có thể phá được. Nhưng chỉ nên áp dụng cho những trường hợp thai nhi có những biểu hiện bất thường. Hoặc thai phụ mắc bệnh nặng thì không nên giữ lại thai nhi.

Phá thai 16 tuần tuổi là một việc làm đòi hỏi phải hết sức chú ý cẩn thận vì lúc này kích thước thai nhi đã lớn và đã bám chắc ở thành tử cung. Nhiều chị em vì tâm lý e ngại, xấu hổ nên dễ tin tưởng và lựa chọn những phòng khám phá thai “chui” không uy tín và chất lượng thì rất có thể sẽ khiến cho bản thân phải đối mặt với hàng loạt những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như sót thai, sót thai, nhiễm trùng, tổn thương tử cung, thủng tử cung, thủng dạ con, băng huyết, viêm nhiễm phụ khoa, sảy thai thói quen, thậm chí là vô sinh, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Do vậy, chị em cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ, thực hiện thăm khám cụ thể tại cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa nhằm xác định rõ thai 16 tuần tuổi có phá được không, dùng phương pháp phá thai nào phù hợp và mức độ ảnh hưởng sức khỏe sau khi phá thai.

Bác sĩ đang online, chị em hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới để được tư vấn cách phá thai an toàn. 

PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI 16 TUẦN

Thai nhi 16 tuần tuổi không thể sử dụng thuốc hay hút thai để đình chỉ thai nghén. Phương pháp an toàn nhất trong trường hợp phá thai 16 tuần là nong gắp thai.

– Nong gắp thai là phương pháp phá thai ngoại khoa, áp dụng cho thai nhi từ 13 – 18 tuần. Ngoài ra, thai phụ không mắc các bệnh thiếu máu, suy thận, suy gan,…

– Nong gắp thai có tỉ lệ thành công cao, ít biến chứng, phục hồi nhanh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự an toàn và hiệu quả khi thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín.

Quy trình phá thai 16 tuần bằng phương pháp nong gắp thai: 

 Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành siêu âm, xét nghiệm cần thiết để xác định kích thước và vị trí của thai nhi.

 Bước 2: Sau đó, thai phụ sẽ được chỉ định dùng thuốc ngậm để làm mềm tử cung trong vòng 3-5 giờ.

 Bước 3: Tiếp theo đó thai phụ sẽ được tiến hành vệ sinh, sát khuẩn bộ phận sinh dục, tiêm thuốc gây tê và giảm đau để đảm bảo trong quá trình thực hiện mẹ bầu sẽ không có cảm giác đau đớn.

 Bước 4: Thai phụ được đưa vào phòng tiểu phẫu và tiến hành phẫu thuật.

 Bước 5: Bác sĩ sẽ tiến hành đưa thiết bị nong-nạo hút thai vào bên trong tử cung, hút sạch nhau thai và túi ối (thủ thuật này thường sẽ mất khoảng 20 phút).

 Bước 6: Bác sĩ sẽ nong rộng tử cung và hút thai ra ngoài một cách sạch sẽ, đảm bảo sẽ không bị sót nhau hay sót thai.

 Bước 7: Vệ sinh lại vùng kín sạch sẽ để tránh bị nhiễm trùng, tiếp sau đó thai phụ sẽ được đưa vào phòng hồi sức để chăm sóc sức khỏe cho đến khi hồi phục.

– Lưu ý sau khi thực hiện:

  • Sau khi tiến hành thủ thuật bỏ thai xong, chị em cần chú ý khâu vệ sinh để tránh không bị viêm nhiễm.
  • Chị em cần tái khám đúng theo lịch hẹn với bác sĩ để kiểm tra xem tình trạng sức khỏe đã hồi phục ổn định chưa.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường luyện tập thể lực và đảm bảo sức khỏe tối đa.
  • Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian sau khi thực hiện thủ thuật.
  • Nếu chị em phát hiện bản thân có dấu hiệu chảy máu, đau đớn kéo dài ở vùng kín hay bụng thì cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và kiểm tra ngay.

Chi phí phá thai 16 tuần bao nhiêu? Bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn báo giá.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ PHÁ THAI 16 TUẦN AN TOÀN, UY TÍN

Địa chỉ phá thai 16 tuần tuổi uy tín và an toàn, chi phí hợp lý là mối quan tâm hàng đầu của chị em. Bởi không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo an toàn và chi phí hợp lý.

Tại TP Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ được Sở y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sản phụ khoa, trong đó có phá thai. Đình chỉ thai tại chị em sẽ yên tâm bởi: 

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm.

Trang bị các trang thiết bị, máy móc và các dụng cụ y khoa chuyên dụng. Tất cả được đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cơ sở vật chất tiện nghi, không gian thoáng rộng và sạch sẽ.

Sử dụng các phương pháp phá thai hiện đại, an toàn dựa trên tuổi thai như: dùng thuốc, hút thai, nạo thai, nong gắp thai,…

Thủ tục đơn giản, không mất thời gian chờ đợi và được bảo mật thông tin hoàn toàn.

Chi phí tiết kiệm, hợp lý dựa theo quy định của Sở y tế đã niêm yết.

Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại.

Đăng ký tư vấn trực tuyến nhanh chóng, miễn phí và hoàn toàn chủ động thời gian.

Thời gian làm việc từ 7h30 - 19h30 các ngày trong tuần, bao gồm ngày cuối tuần, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin giải đáp phá thai 16 tuần được không. Cũng như một số thông tin về phương pháp phá thai 16 tuần an toàn. Hy vọng sẽ giúp ích cho chị em trong vấn đề lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, chi phí hợp lý. Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí