Nhiễm khuẩn đường tiểu là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ. Nhiễm trùng đường tiểu gây nên các cảm giác khó chịu cho người bệnh như đau buốt, nóng rát khi tiểu,… Hơn nữa, mức độ bệnh nặng còn dẫn tới nhiễm trùng huyết, tổn thương thận,… Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG TIỂU LÀ GÌ?

Nhiễm khuẩn đường tiểu xảy ra khi có sự xuất hiện của vi khuẩn trong đường tiết niệu, khiến cơ thể tạo ra các phản ứng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn đó.

Đường tiết niệu gồm bể thận, các niệu quản (dẫn nước tiểu đi từ thận đến bàng quang) và bàng quang nơi đựng nước tiểu. Vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của đường tiết niệu. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa vi khuẩn Escherichia coli (E.coli) là nguyên nhân chính gây nên bệnh lý nhiễm khuẩn đường tiểu. Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh là quan hệ tình dục quá nhiều hoặc thường xuyên thay đổi bạn tình, đang đặt ống thông tiểu, sỏi thận, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,…

nhiem-khuan-duong-tieu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Dấu hiệu nhiễm khuẩn đường tiểu bao gồm:

Bệnh nhân cảm thấy đau rát, tiểu buốt, khó chịu mỗi khi đi tiểu: Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, các mô đường tiết niệu, nơi mà vi khuẩn xâm nhập vào sẽ bị viêm và trở nên rất nhạy cảm do đó khi nước tiểu đi qua các mô này sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau và nóng rát.

Tiểu sót: Bệnh nhân đi tiểu thường xuyên, có cảm giác buồn tiểu, vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiểu tiếp, nhưng lượng nước tiểu rất ít và ngắt quãng.

Đau vùng bụng dưới: Đây được xem là dấu hiệu cảnh báo sớm bàng quang của bệnh nhân đang bị viêm nhiễm. Bệnh nhân cảm thấy đau âm ỉ hoặc chuột rút.

Nước tiểu đục, có mùi hôi: Nước tiểu của những người khỏe mạnh, không có vấn đề về sức khỏe thường không mùi và trong một số trường hợp chỉ có mùi amoniac nhẹ. Khi bị nhiễm trùng tiểu, bệnh nhân sẽ nhận thấy nước tiểu của mình có mùi hôi hoặc có mùi khác thường kèm theo nước tiểu đục.

Kiểm soát bàng quang kém

Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, có nghi ngờ đến tình trạng nhiễm trùng đường tiểu, thì bạn không nên chủ quan. Hãy đến thăm khám để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm. 

Bạn lo lắng mình bị nhiễm khuẩn đường tiểu. Hãy chia sẻ dấu hiệu đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Click vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG TIỂU NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiễm trùng đường tiểu nếu không được điều trị sớm hoặc không đủ thời gian cấp tính, nhất là khi các yếu tố nguy cơ không được loại bỏ, bệnh có thể trở nên trầm trọng và gây ra nhiều phiền toái như:

Viêm thận bể thận cấp.

Áp xe quanh thận.

Nhiễm trùng huyết, có khả năng dẫn đến tử vong.

Suy thận cấp.

Người bị bệnh nhiễm khuẩn đường tiểu luôn trong tình trạng tiểu buốt. Thậm chí tiểu ra máu nên khi quan hệ tình dục thường sẽ bị đau. Nam giới dễ bị xuất tinh sớm, gây ảnh hưởng đến cảm xúc chuyện chăn gối.

Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh có thể gây đẻ non, sảy thai, trẻ thiếu cân hoặc nhiễm trùng sơ sinh,…

Nhiễm trùng hệ tiết niệu ở nam giới có thể gây áp-xe tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, làm bít tắc ống dẫn tinh, hẹp niệu đạo, tăng nguy cơ vô sinh. 

Nhiễm khuẩn đường tiểu khám ở đâu? Để yên tâm về chi phí trước khi đi khám, bạn có thể nhấn vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ thông báo sơ bộ về mức chi phí điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA TRỊ NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG TIỂU

Bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu có thể phòng ngừa và chữa trị nếu người bệnh phát hiện sớm dấu hiệu và chủ động đi khám để điều trị. Người bệnh tuyệt đối không được tự sử dụng thuốc khi chưa có chỉ thị của bác sĩ vì nó có thể khiến tình trạng bệnh tiến triển xấu, gây hậu quả không đáng có.

Đối với những trường hợp nhiễm trùng đường tiểu ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh đặc trị dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Thuốc có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, giảm đau và giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Riêng với những đối tượng bệnh nặng hơn sẽ ứng dụng liệu pháp vật lý trị liệu, chiếu sóng viba, sóng ngắn, tia hồng quang,…

Nhiễm khuẩn đường tiểu ở mức độ nặng, không khống chế được bằng thuốc hay biến chứng tại thận, thận mủ, thận áp-xe thì cần phải can thiệp phẫu thuật.

Nếu bạn còn băn khoăn đang không biết nên đi khám nhiễm khuẩn đường tiểu ở đâu thì Chuyên khoa Tiết niệu của Phòng khám đa khoa Lê Lợi TP Vinh - Nghệ An là một địa điểm uy tín để bạn lựa chọn. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành có trình độ chuyên môn cao và tận tâm, tận tình. Song song với đó là các trang thiết bị y tế hiện đại, giúp hỗ trợ phát hiện sớm cũng như điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp hạn chế nguy cơ tái phát và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi được niêm yết, công khai minh bạch theo quy định. Thông tin, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt, đảm bảo quyền riêng tư cá nhân.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Nếu còn bất cứ thắc mắc khác về bệnh nhiễm khuẩn đường tiểu hoặc muốn đặt lịch hẹn khám ưu tiên, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: