Hút thai chân không là phương pháp phá thai được đánh giá có độ an toàn khá cao trong những trường hợp lỡ mang thai ngoài ý muốn, thai phụ có bệnh lý không thể mang thai, thai nhi bị dị tật… Vậy quy trình phá thai bằng phương pháp hút chân không diễn ra như thế nào, và dấu hiệu nào cho biết hút thai thành công?

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

HÚT THAI CHÂN KHÔNG LÀ GÌ?

Hút thai chân không là phương pháp phá thai ngoại khoa có can thiệp, tức là bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút chuyên dụng qua cổ tử cung, đưa vào buồng tử cung và thông qua lực hút chân không để hút mô thai ra ngoài.

Thông thường phá thai bằng phương pháp hút chân không được chỉ định ở tuổi thai khoảng 6-12 tuần và có chỉ định để chấm dứt thai kỳ. Tuổi thai được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng so với chu kỳ bình thường (chu kỳ đều), hoặc được tính thông qua siêu âm.

Bên cạnh đó, các điều kiện khác để áp dụng hút thai chân không là: Thai nhi được xác định nằm trong tử cung, sức khỏe thai phụ tốt, không mắc các bệnh lý về tim, thận, rối loạn đông máu, thai phụ mắc các bệnh viêm nhiễm cấp tính đường sinh dục cần được điều trị khỏi trước khi tiến hành phá thai bằng hút chân không,…

Hút chân không được đánh giá là khá an toàn, ít xảy ra tai biến, tỷ lệ thành công cao cao. Cần lưu ý rằng, độ an toàn này chỉ được đảm bảo khi hút thai được thực hiện bởi bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao tại cơ sở y tế được trang bị hệ thống máy móc y tế hiện đại, phòng phẫu thuật, tiểu phẫu đảm bảo tiêu chí vô trùng.

Những ưu điểm của phương pháp hút thai chân không có thể kể đến như:

  • Thủ thuật nhanh gọn, chỉ mất khoảng 15 phút nhưng cho hiệu quả cao nếu được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín.
  • Hiệu quả thành công cao khoảng 98 -99%.
  • Không gây đau đớn vì chị em được tiêm thuốc gây mê, gây tê, thuốc giảm đau.
  • Thời gian phục hồi sau hút thai nhanh chóng nếu chị em tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ cả trước, trong và sau thủ thuật.

Tuy nhiên, hút thai chân không vẫn tồn tại hạn chế nhất định. Trong quá trình phá thai bằng hút chân không, chị em sẽ được dùng thuốc, do đó có nguy cơ bị sốc thuốc. Mặt khác, đây là thủ thuật can thiệp vào buồng tử cung, nên sẽ có nguy cơ gây tổn thương buồng tử cung và cổ tử cung, có thể dẫn đến tình trạng viêm dính buồng tử cung – một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn về sau.

Chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo chị em chỉ nên thực hiện đình chỉ thai kỳ ở những cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ tay nghề cao để tránh được những nguy cơ này.

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn cách phá thai an toàn, phá thai bằng hút thai chân không. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhanh chóng. ( Miễn phí và bảo mật).

QUY TRÌNH HÚT THAI CHÂN KHÔNG

Tương tự như quy trình của các phương pháp phá thai khác, quy trình phá thai bằng phương pháp hút thai chân không diễn ra như sau:

Bước 1: Kiểm tra sức khỏe

– Chị em được thăm khám sức khỏe tổng quát, thăm khám sức khỏe phụ khoa. Bác sĩ sẽ hỏi thăm bệnh sử, tiền sử xem xét có bệnh lý nội, ngoại khoa có nằm trong nhóm chống chỉ định hay không.

– Bác sĩ sẽ chỉ định chị em thực hiện siêu âm để kiểm tra tình trạng thai nhi trong bụng, xem có bao nhiêu thai, vị trí thai và tuổi thai.

– Sau khi có kết quả siêu âm, bác sĩ sẽ tư vấn và chia sẻ phương pháp hút thai diễn ra như thế nào, các biến chứng có thể gặp phải trong và sau khi hút thai.

Bước 2: Sát trùng, gây mê giảm đau

Bác sĩ sát trùng âm đạo và cho thai phụ uống, ngậm hoặc tiêm thuốc giảm đau với liều lượng vừa phải để làm mềm và gây tê ở tử cung giảm thiểu đau đớn trong quá trình thủ thuật. Ca hút thai chân không diễn ra trong trạng thái ngủ không gây sợ hãi cho chị em.

Bước 3: Tiến hành thủ thuật hút thai

Bác sĩ dùng mỏ vịt đưa vào tử cung, sau đó luồn ống hút siêu dẫn vào tử cung của thai phụ dưới sự theo dõi chặt chẽ của màng hình vi tính, chuyên gia sẽ cẩn thận thăm dò chính xác vị trí để hút thai ra ngoài nhanh, gọn trong vòng 15 – 20 phút.

Bước 4: Sát khuẩn, kiểm tra và kết thúc thủ thuật

– Sau khi hoàn tất quá trình hút thai, thai phụ ở lại phòng khám để theo dõi sức khỏe ít 30 phút. Nếu tình trạng ổn định, chị em được cấp toa thuốc về nhà và được hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc tại nhà và hẹn tái khám thường là sau 1-2 tuần

– Sau hút thai Chị em sẽ thấy đau lâm râm vùng bụng dưới kèm ra huyết âm đạo, tình trạng này ngày càng giảm và không kèm theo sốt, dịch âm đạo không hôi. Khi tái khám sẽ được siêu âm kiểm tra thấy lòng tử cung sạch.

– Lưu ý: Sau khi thực hiện phá thai bằng phương pháp hút chân không, thai phụ cần chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục; tránh quan hệ tình dục sớm; nghỉ ngơi nhiều, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, không làm việc nặng… để cơ thể nhanh phục hồi.

Chi phí hút thai chân không bao nhiêu. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhanh chóng. ( Miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ HÚT THAI CHÂN KHÔNG

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế chuyên về lĩnh vực phá thai uy tín, chất lượng dẫn đầu; đã và đang hỗ trợ thành công cho nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của đông đảo chị em, bởi:

Được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động và quản lý trực tiếp, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được đánh giá nằm trong Top 5 địa chỉ phá thai an toàn ở TP.Vinh.

 Bác sĩ giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa đầu ngành giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề chuẩn xác trực tiếp thực hiện hút thai thành công.

 Cơ sở vật khang trang: Chú trọng trong đầu tư trang thiết bị y khoa hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng, hỗ trợ tốt cho quá trình bỏ thai, ngăn nừa viêm nhiễm.

 Phương pháp phá thai: Phòng khám đa khoa Lê Lợi khám đã và đang áp dụng thành công phương pháp hút thai chân không, hút điều hòa kinh nguyệt, phá thai bằng thuốc, nạo thai, nong gắp thai,…, an toàn, chất lượng, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

 Quy trình đình chỉ thai kỳ: Diễn ra một cách an toàn, khoa học và mang lại hiệu quả cao cho nữ giới. Thông tin cá nhân của thai phụ đều được lưu trữ cẩn thận, bảo mật tuyệt đối.

 Chi phí phá thai: Được niêm yết và công khai minh bạch, giúp chị em có thể an tâm hơn trước khi thực hiện các thủ thuật một cách an toàn.

 Thời gian làm việc: Xuyên suốt từ 7h30 - 19h30 hằng ngày, kể cả lễ, tết… chị em có thể sắp xếp thời gian thuận tiện để đến bỏ thai an toàn.

Thay vì phải đến làm thủ tục, chờ đợi mệt mỏi, tốn thời gian, bạn hãy Nhấp vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< [Lấy mã số – đặt hẹn miễn phí] để được ưu tiên khám trước. Ngoài ra, đăng đặt hẹn online trước bạn còn được chỉ định bác sĩ khám và nhiều ưu đãi khác.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai bằng hút thai chân không. Nếu còn bất cứ thắc mắc hoặc băn khoăn nào, chị em có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn cụ thể, nhanh chóng.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat