Dây hãm bao quy đầu (dây thắng dương vật) là một bộ phận nối liền bao da quy đầu với thân của dương vật. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đứt dây hãm bao quy đầu. Vậy đứt dây hãm bao quy đầu có nguy hiểm không? điều trị thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỨT DÂY HÃM BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ? 

Dây hãm bao quy đầu (hay còn gọi là dây thắng dương vật) là dải niêm mạc có cấu tạo hình chữ Y ngược. Bộ phận này nằm ở mặt dưới của quy đầu.

Đây là nơi chứa nhiều dây thần kinh cảm giác, có chức năng tạo ra những khoái cảm cho nam giới trong mỗi lần quan hệ. Bên cạnh đó, dây hãm bao quy đầu còn có chức năng giữ thăng bằng giữa bao quy đầu và thân của dương vật.

Đứt dây hãm bao quy đầu là hiện tượng dây hãm bao quy đầu bị đứt ra khiến dương vật bị chảy máu kèm đau đớn khó chịu.

day ham bao quy dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Yếu tố chính khiến dây hãm bao quy đầu đứt là do phần da phía dưới “cậu nhỏ” bị kéo giãn quá mức lúc dương vật căng cứng. Nguyên nhân khiến dây hãm bao quy đầu bị đứt thường là do:

Dây hãm quá ngắn, dây hãm quá dày hoặc quá mỏng

Do dài bao quy đầu hay viêm bao quy đầu mãn tính

Do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá mạnh, thô bạo

Do thời gian dạo đầu quá ngắn khiến âm hộ không tiết ra đủ dịch bôi trơn thì việc cọ xát cũng dễ khiến dây hãm bao quy đầu bị đứt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỨT DÂY HÃM BAO QUY ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

Dây hãm bao quy đầu là vị trí tập trung rất nhiều các đầu dây thần kinh cảm giác ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác, khoái cảm trong giao hợp quan hệ nam nữ của phái mạnh. Những tác hại của đứt dây hãm bao quy đầu có thể kể đến như: 

Đứt dây hãm bao quy đầu sẽ khiến cho bao quy đầu chảy máu tại vị trí ấy, dẫn đến cảm giác đau đớn cho nam giới. Nam giới còn có khả năng bị thắt nghẹt bao quy đầu, hay rách bao quy đầu. Những điều đó ảnh hưởng đến đời sống tình dục, nam giới đau đớn cũng như phiền hà lúc giao hợp tình dục với bạn tình.

Đứt dây hãm bao quy đầu không được điều trị đúng cách có thể để lại sẹo xấu, gây ra mất thẩm mỹ song song còn khiến dây hãm rất ngắn hơn, dễ đứt hơn trong các lần giao hợp sau này.

Đứt dây hãm bao quy đầu không được xử lý nhanh chóng còn có thể gây nên viêm loét sâu vào bao quy đầu tạo cơ hội cho các tác nhân gây nên bệnh xâm nhập cũng như gây nên viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là viêm bao quy đầu.

Không những ảnh hưởng đến sinh lý mà tâm lý của đàn ông cũng bị tác động một cách tiêu cực. Đau đớn khi quan hệ sẽ làm họ nảy sinh cảm giác sợ hãi việc kết hợp chăn gối, tâm lý bị rối loạn, lo lắng đánh mất bản lĩnh đàn ông.

Để tránh những biến chứng nguy hiểm khi bị đứt dây hãm bao quy đầu, nam giới nên chủ động điều trị tại nơi chuyên khoa uy tín để được tư vấn biện pháp chữa bệnh phù hợp nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐỨT DÂY HÃM BAO QUY ĐẦU

Tùy vào mức độ tổn thương của phần dây hãm mà biện pháp xử lý khác nhau. Nếu gặp tình trạng dây hãm bao quy đầu bị đứt thì nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Biện pháp xử lý tại nhà 

– Điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là giữ bình tĩnh và sơ cứu cầm máu ngay tại chỗ bằng cách dùng một miếng vải sạch áp chặt lên vùng bị tổn thương. Lau khô vết thương và những vùng xung quanh khi máu đã ngừng chảy. 

– Sau khi đã xử lý vết thương hoặc thấy máu vẫn chảy liên tục thì bạn cần nhanh chóng di chuyển đến cơ sở y tế để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị an toàn, hiệu quả nhất. 

Cách điều trị 

– Tùy thuộc vào tình trạng dây hãm bị đứt và sức khỏe nam giới mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Mặc dù tình trạng rách dây hãm bao quy đầu không quá nghiệm trọng nhưng nếu xử lý sai cách sẽ có thể để lại nhiều hậu quả khôn lường. 

– Những trường hợp dây hãm bao quy đầu bị đứt không đúng cách sẽ dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ảnh hưởng tâm lý và chuyện “chăn gối” , gây biến dạng dương vật hoặc để lại sẹo làm mất thẩm mỹ,… 

– Do đó, cách tốt nhất khi dây dây hãm bị đứt là nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế đều áp dụng 2 phương pháp điều trị đứt dây hãm bao quy đầu là: 

– Những trường hợp dây hãm có cấu tạo bình thường và đứt do tác động ngoại lực thì bác sĩ sẽ tiến hành nối lại để khắc phục. 

– Phương pháp tạo hình dây hãm bao quy đầu sẽ được áp dụng trong những trường hợp nam giới đứt dây hãm do cấu tạo của dây ngắn hơn bình thường hoặc quá mỏng. 

– Một điều mà bạn phải ghi nhớ là không được tự ý chữa trị khi dây hãm bao quy đầu bị đứt bằng bất cứ phương pháp hoặc loại thuốc nào khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong số ít cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín, được đánh giá cao khi áp dụng thành thạo thủ thuật xử lý tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu “Chuyên nghiệp – nhanh chóng – an toàn – thẩm mỹ”. Phòng khám chính quy được cấp phép hoạt động với nhiều thế mạnh sau: 

Bác sĩ chuyên Nam khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Môi trường phòng khám sạch sẽ, khang trang, yên tĩnh. Thiết bị y tế tân tiến, hiện đại.

Đội ngũ y tá, điều dưỡng chăm sóc và hướng dẫn bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Quy trình khám bệnh nhanh chóng, thủ tục tối giản, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

Thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật, bảo đảm quyền riêng tư của bệnh nhân.

Chi phí điều trị minh bạch, tư vấn cụ thể, thu phí công khai theo quy định của Sở Y tế.

Phòng khám làm việc liên tục từ 7h30 - 19h30 hằng ngày (kể cả chủ nhật, ngày lễ, tết…).

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân đứt dây hãm bao quy đầu, đứt dây hãm bao quy đầu nguy hiểm không và cách khắc phục. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: