Mộng tinh là tình trạng thường gặp ở nam giới. Có người chỉ bị mộng tinh một vài lần nhưng cũng có những trường hợp bị mộng tinh thường xuyên. Vậy mộng tinh có ảnh hưởng đến chức năng sinh lý không? Chữa mộng tinh thế nào? Các chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỘNG TINH LÀ GÌ?

Mộng tinh, hay xuất tinh trong mộng là hiện tượng xuất tinh khi nam giới ngủ hoặc không có bất cứ động tác giao hợp nào (không phải thủ dâm). 

Nhiều trường hợp bị mộng tinh khi mơ thấy cảnh ân ái hay những hình ảnh khiêu dâm, nhưng bên cạnh đó cũng có những trường hợp không mơ thấy những cảnh này hoặc không nhớ mình đã mơ gì mà vẫn bị xuất tinh khi ngủ. 

Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng mộng tinh đó là:

  •  Sáng hôm sau ngủ dậy xuất hiện thấy tinh dịch dính ở quần lót.
  •  Vào mỗi buổi sáng nhịp tim đập nhanh, dương vật cương cứng.
  •  Có hiện tượng mơ hồ cảm giác như vừa mới trải qua quan hệ tình dục.
  •  Dương vật bị kích thích còn gây hiện tượng tiểu đêm.
  •  Nam giới bị mộng tinh còn có dấu hiệu đau xương khớp ở mức độ nhẹ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN MỘNG TINH

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng mộng tinh. Đặc biệt mộng tinh nhiều thường là do: 

Ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, cơ thể suy nhược làm rối loạn việc xuất tinh

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, căng thẳng thần kinh. 

Mặc quần lót quá bó chặt và thường cọ vào dương vật gây cương cứng thường xuyên Xem phim, ảnh, sách báo, tạp chí có nội dung khiêu dâm trước khi ngủ

Các kích thích tình dục khiến tâm lý ám ảnh. Ban ngày tiếp xúc với tình huống kích dục hay thủ dâm quá nhiều, ban đêm dễ bị mộng tinh 

Thường xuyên sử dụng rượu bia và các chất kích thích,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỘNG TINH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường và không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu nam giới bị mộng tinh quá nhiều thì chắc chắn điều này sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt còn có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của “cánh mày râu”. Cụ thể như sau: 

Mộng tinh nhiều gây thiếu hụt dinh dưỡng

Tinh dịch của nam giới có chứa nhiều chất như kẽm, selen và các loại vitamin. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch giải phóng ra cơ thể nam giới là khoảng 5ml, trong 5ml tinh dịch này có thể có tới 900gr kẽm. Vì thế, nếu nam giới bị mộng tinh quá nhiều đồng nghĩa với việc lượng tinh dịch mất đi quá nhiều và cơ thể có thể bị thiếu hụt một số dưỡng chất, đặc biệt là kẽm. 

Cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi

Những trường hợp bị mộng tinh nhiều sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Tinh thần của các anh cũng không được tỉnh táo, rất khó để tập trung và hoàn thành tốt những công việc được giao. 

Chất lượng tinh trùng suy giảm

Khi tinh trùng xuất ra ngoài cơ thể quá nhiều, đồng thời tinh hoàn không có đủ thời gian để kịp sản xuất lượng tinh trùng mới. Đây chính là yếu tố dẫn đến tình trạng tinh trùng bị yếu hơn và số lượng tinh trùng cũng sẽ ít đi. 

Ảnh hưởng đời sống tình dục 

Những trường hợp mắc phải tình trạng mộng tinh quá nhiều mà không kịp thời khắc phục có thể dẫn đến rối loạn chức năng xuất tinh chẳng hạn như xuất tinh sớm, xuất tinh chậm hay rối loạn cương dương,… những hiện tượng này sẽ khiến cho đời sống tình dục của các anh gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. 

Tiềm ẩn nguy cơ vô sinh

Như đã nói ở phía trên, mộng tinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng và khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ tinh dục,… đây chính là những yếu tố khiến bạn phải khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt. Nếu không, bạn có thể bị giảm khả năng sinh sản, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. 

Khi gặp biểu hiện mộng tinh, nam giới hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa Nam học để được khám và chẩn đoán, cũng như điều trị bệnh kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe chung và khả năng sinh sản sau này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA MỘNG TINH

Khi nam giới bị mộng tinh thì sẽ có nhiều sự lựa chọn các biện pháp khắc phục. Đối với trường hợp bệnh nhẹ thì chỉ cần thay đổi lối sống lành mạnh, thói quen sinh hoạt đúng đắn và ăn uống điều độ đủ dinh dưỡng. 

Việc chữa trị mộng tinh bằng các liều thuốc tây y thường có hiệu quả tức thời và cũng rất nhanh chóng giúp khắc phục được bệnh. Tốt nhất người bệnh nên đến cơ sở y tế và gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn phác đồ điều trị bệnh an toàn, phòng tránh nguy cơ tái phát.

Khám, chữa mộng tinh tại bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ điều trị mộng tinh cũng như các bệnh nam khoa uy tín tại TP Hải Phòng. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại và phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, phòng khám đã đạt được nhiều thành tựu trong việc điều trị mộng tinh cho nam giới. 

 Áp dụng phương pháp điều trị bệnh yếu sinh lý khoa học bằng nội khoa, ngoại khoa kết hợp với hỗ trợ điều trị để mang lại hiệu quả cao.

 Hệ thống phòng khám được xây dựng khang trang, sạch sẽ, đảm bảo trong điều kiện vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Chi phí mỗi ca bệnh sẽ được thu với mức phí hợp lý, các hóa đơn được công khai, minh bạch, niêm yết theo quy định của cơ quan chức năng.

 Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu. Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án.

 Phòng khám làm việc từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết) nam giới có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đến khám.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu mộng tinh là gì. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hiện tượng mộng tinh hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: