Đi tiểu đau bụng dưới gây ra cảm giác khó chịu, khiến chị em mệt mỏi, đau đớn, thậm chí ám ảnh mỗi lần đi tiểu. Vậy tại sao đi tiểu đau bụng dưới? nó có nguy hiểm không và cách chữa trị thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và chứng bệnh này nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG ĐI TIỂU ĐAU BỤNG DƯỚI

Các triệu chứng của đi tiểu đau bụng dưới khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và giảm chất lượng cuộc sống:

  • Luôn có cảm giác muốn đi tiểu;
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày, trên 8 lần/ngày nhưng lượng nước tiểu ít kèm đau bụng dưới;
  • Dòng chảy nước tiểu bị ngắt quãng hoặc chảy yếu;
  • Vừa đi tiểu xong lại có cảm giác buồn tiểu 
  • Khó chịu, bị đau bụng dưới, đau lưng, căng tức vùng xương chậu.

Miêu tả rõ triệu chứng bạn đang gặp phải với chuyên gia phụ khoa tại khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp nhanh (MIỄN PHÍ – BẢO MẬT).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN ĐI TIỂU ĐAU BỤNG DƯỚI

Đi tiểu đau bụng dưới xảy ra thường xuyên và hiện tượng đau ngày càng dữ dội thì rất có thể bạn đã bị mắc một số bệnh lý dưới đây:

Viêm đường tiết niệu: Các triệu chứng thường gặp bao gồm: tiểu rắt, khó tiểu tiện, đau bụng dưới khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục và có mùi khai nồng khó chịu, thậm chí tiểu ra máu và có thể kèm theo sốt, buồn nôn. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất gây đi tiểu bị đau bụng dưới.

Sỏi tiết niệu: Sỏi hình thành sau khi các khoáng chất trong nước tiểu không hòa tan và đào thải hết mà đọng lại kết thành thể rắn. Sỏi di chuyển trong hệ tiết niệu cọ xát gây tổn thương và dễ viêm nhiễm, gây đau lưng, đau bụng dưới đi tiểu buốt, bí tiểu, khó tiểu và đi tiểu nhiều lần nhưng nước tiểu rất ít.

Viêm bàng quang: Khi bị viêm bàng quang, người bệnh không đi tiểu được dù bàng quang đã chứa đầy nước tiểu, kèm với đó là đau tức bàng quang, đau bụng dưới khi đi tiểu.

Bệnh lậu: Đây là căn bệnh nguy hiểm có thể lây qua đường tình dục hoặc các tiếp xúc không an toàn. Ngoài biểu hiện đau bụng dưới và đi tiểu nhiều lần, người bệnh còn cảm thấy đau rát khi quan hệ, thường đi tiểu ra máu hoặc mủ, khí hư ra nhiều,…

Viêm niệu đạo: Thường gây ra tình trạng đau bụng dưới mắc tiểu, đồng thời kích thích đi tiểu nhiều lần. Có một số trường hợp bị đau tức vùng bụng dưới dữ dội, tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu xong đau bụng dưới, nóng rát khi đi tiểu và có thể kèm tiểu ra mủ.

Ngay khi có những triệu đau bụng dưới khi đi tiểu, người bệnh không nên tự mua thuốc để điều trị khi chưa có sự kiểm định của bác sĩ. Bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín  để kiểm tra, chẩn đoán bệnh chính xác để từ đó có hướng chữa trị tốt nhất.

ĐI TIỂU ĐAU BỤNG DƯỚI NGUY HIỂM KHÔNG?

Người bệnh có nguy cơ bị viêm đường tiết niệu làm tắc vòi trứng

Có thể dẫn đến tình trạng viêm thận, viêm bể thận cấp tính hoặc mãn tính

Triệu chứng đau bụng dưới khi đi tiểu cũng làm ảnh hưởng đến đời sống quan hệ vợ chồng

Nguy cơ bị áp xe hóa, nhiễm trùng máu, suy thận

Nguy cơ bị viêm đường tiết niệu mãn tính

Chị em phụ nữ sẽ có nguy cơ bị sảy thai hoặc sinh non nếu không sớm được chữa trị

Nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn, giảm ham muốn tình dục

Người bệnh còn bị ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày vì triệu chứng này khiến người bệnh đau nhức, vùng bụng dưới,… 

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐI TIỂU ĐAU BỤNG DƯỚI 

Để việc điều trị đi tiểu đau bụng dưới khi quan hệ đạt hiệu quả cao, bệnh nhân khi đến khám chữa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ được tiến hành thăm khám, kiểm tra và làm một số xét nghiệm cần thiết. Dựa vào kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với từng nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người. 

Điều trị nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu cho các trường hợp bị mắc bệnh phụ khoa, bệnh đường tiết niệu gây đi tiểu đau bụng dưới ở mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, điều trị sâu căn nguyên gây bệnh. Đồng thời giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Phương pháp ngoại khoa: Những phương pháp được áp dụng khi hỗ trợ điều trị đi tiểu đau bụng dưới ở mức độ nặng gồm phương pháp Dao leep, O3 oxygen, đốt điện, đốt laser… giúp hỗ trợ điều trị bệnh ở mức độ nặng.

Trường hợp bị sỏi đường tiết niệu với kích thước sỏi lớn, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật tán sỏi,…

Bạn băn khoăn về chi phí điều trị đi tiểu đau bụng dưới? Nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – ĐỊA CHỈ KHÁM ĐI TIỂU ĐAU BỤNG DƯỚI HIỆU QUẢ

  Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là một trong những phòng khám chuyên sản phụ khoa uy tín. Bên cạnh việc áp dụng thành công các cách chữa đi tiểu đau bụng dưới sau khi quan hệ tiên tiến, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được giới chuyên gia đánh giá cao bởi những thế mạnh vượt trội như:

Phòng khám được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sản phụ khoa.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn, luôn tận tâm với bệnh nhân.

Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, hỗ trợ quá trình khám, chẩn đoán cho kết quả nhanh, chính xác.

Toàn bộ chi phí khám và điều trị đau bụng dưới khi quan hệ được công khai minh bạch và niêm yết theo đúng quy định.

Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, mô hình khám bệnh kín đáo chỉ “một bác sĩ – một bệnh nhân”, mang lại không gian riêng tư, thoải mái.

Dịch vụ tư vấn và đặt hẹn online tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Bệnh nhân đặt hẹn khám trước khi đến sẽ được vào khám ngay mà không cần bốc số chờ đợi.

  Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên đã giúp chị em hiểu rõ về hiện tượng đi tiểu đau bụng dưới. Mọi vấn đề băn khoăn thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám chữa bệnh ưu tiên vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ tư vấn nhanh.