Tiểu buốt tiểu rát ở nữ không chỉ khiến người bệnh cảm thấy đau buốt, nóng rát khó chịu mà còn làm cho cuộc sống, công việc bị đảo lộn. Thậm chí, nhiều nữ bệnh nhân còn trở nên lãnh cảm, ngại gần gũi vợ chồng. Vậy tiểu buốt tiểu rát ở nữ là bị bệnh gì? điều trị thế nào? Các chuyên gia sẽ giải đáp trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU BUỐT TIỂU RÁT Ở NỮ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Tiểu buốt tiểu rát là thuật ngữ y tế để chỉ trường hợp có cảm giác đau buốt, nóng rát mỗi khi đi tiểu, khiến người bệnh thường ngại đi tiểu, nhịn tiểu, thậm chí là sợ đi tiểu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng tiểu buốt tiểu rát ở nữ là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm sau:

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Là tình trạng nhiễm trùng bất kì bộ phận nào trong hệ tiết niệu. Khi bị nhiễm trùng phụ nữ sẽ có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, tiểu rát. Không những thế chị em còn đi tiểu thường xuyên và phải rặn khi tiểu.

Viêm nội mạc cổ tử cung: Khi mắc bệnh các niêm mạc sẽ bị sung huyết, phù nề, chị em gặp phải tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, khí hư ra nhiều, bụng dưới khó chịu.

Viêm bàng quang: Là hiện tượng vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào qua đường dẫn tiểu, khi phụ nữ mắc phải bệnh lý này sẽ luôn có cảm giác muốn đi tiểu, đau hoặc nóng rát khi tiểu, có thể tiểu ra máu, nước đục.

Nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục: Lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là những bệnh xã hội gây tổn thương vùng kín nữ. Biểu hiện bệnh xã hội ở nữ giới thường âm thầm và dễ nhầm lẫn với các bệnh đường tiết niệu. Thông thường bệnh nhân có các biểu hiện thoáng qua như tiểu buốt, đau vùng xương mu sau khi quan hệ, huyết trắng ra nhiều, ngứa rát âm đạo, tiểu rát, nổi mụn vùng kín,…

Bệnh viêm vùng chậu: Bệnh lý này gây đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường, đau rát khi tiểu,…

Viêm niệu đạo: Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến viêm niệu đạo. Ở nữ giới bệnh thường có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu đau rát, nước tiểu đục, lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau lưng, ớn lạnh, đau bụng dưới.

Ngoài ra, tiểu buốt tiểu rát ở nữ còn là biểu hiện bệnh viêm âm đạo, sỏi đường tiết niệu,… Để được chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, người bệnh nên gặp bác sĩ để kiểm tra. Hoặc nếu chưa sắp xếp được thời gian khám, bạn có thể trò chuyện với bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn về tình trạng bệnh. Nhấn vào bảng chat bên dưới!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT TIỂU RÁT Ở NỮ

Tiểu buốt tiểu rát ở nữ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, giảm ham muốn tình dục, suy giảm chất lượng cuộc sống. Nguy hiểm hơn các bệnh lý gây tiểu buốt rát còn dẫn tới nhiễm trùng thận, viêm thận, suy thận, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ mang thai bị bệnh lậu dễ sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra nhiễm vi khuẩn lậu, bị mù bẩm sinh…

Tùy vào nguyên nhân bệnh lý gây tiểu buốt tiểu rát ở nữ mà bác sĩ khuyến cáo sử dụng phương pháp nào sao cho phù hợp. Hiện Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến mang nhiều ưu điểm vượt trội:

Điều trị bằng thuốc với những trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc có chuyên đặc trị, diệt khuẩn/ nấm, kết hợp với thuốc tiêu viêm, giảm đau, sưng, ngứa, rát, giảm triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát,… đảm bảo đẩy lùi bệnh hiệu quả

Với những chị em bị tiểu buốt, tiểu rát kéo dài, tái phát nhiều lần, hệ miễn dịch yếu… có thể kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba, đèn hồng quang để đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi.

Với những hiện tượng đi tiểu buốt do bệnh lý phụ khoa (mức độ nặng) thì bắt buộc phải can thiệp các thủ thuật ngoại khoa thích hợp để điều trị: áp lạnh, đốt điện, phẫu thuật nội soi, đốt laser, Oxygen (O3), Dao Leep…

Nếu tiểu buốt tiểu rát ở nữ do bệnh lậu sẽ được điều trị bằng phương pháp DHA tiên tiến: Đây là phương pháp hiệu quả, nhằm loại bỏ nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Để tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp điều trị tiểu buốt tiểu rát ở nữ cũng như mức chi phí điều trị là bao nhiêu, bạn có thể nhấn vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ giải đáp miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT TIỂU RÁT UY TÍN 

Tại TP Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám, chẩn bệnh và đưa ra hướng chữa trị bệnh phụ khoa cũng như tiểu buốt tiểu rát ở nữ phù hợp.

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên môn cao.

Dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục tối giản, quy trình khám nhanh chóng, khoa học.

Bảo mật thông tin tốt, không để rò rỉ ra ngoài.

Chi phí khám chữa hợp lý, giá cả rõ ràng, minh bạch, phù hợp với mức thu nhập bình quân của người Việt.

Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 miễn phí giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và đặt lịch hẹn nhanh chóng.

Phòng khám làm việc cả chủ nhật, ngày lễ với thời gian từ 7h30 - 19h30.

Hy vọng qua những thông tin vừa đề cập bạn đã biết được tiểu buốt tiểu rát ở nữ là bị bệnh gì? cách điều trị ra sao. Để được trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa cũng như đặt lịch khám trước bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.