Viêm đường tiết niệu gây ra tình trạng ngứa rát, bất tiện, khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của và nguy cơ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy, điều trị viêm đường tiết niệu thế nào? Những thông tin hữu ích trong bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại đường tiết niệu do vi khuẩn. Đó là khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang hay thận, sinh sôi nảy nở ở các cơ quan này chúng có thể gây nhiễm khuẩn cho nước tiểu. Cuối cùng là ảnh hưởng nghiêm trọng tới từng cơ quan của hệ tiết niệu.

Khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu người bệnh thường gặp các triệu chứng sau: 

  • Tiểu nhỏ giọt: Mắc tiểu nhưng khi đi thì chỉ ra được một lượng rất ít, kèm đau rát
  • Tiểu đau rát, tiểu rắt, 2,3 phút đi tiểu một lần
  • Tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, có kèm theo đau bụng, vùng kín tiết dịch
  •  Buồn tiểu mà tiểu không được
  •  Nước tiểu màu nâu, màu rỉ sắt, nước tiểu có máu, mùi hôi nặng
  •  Tiểu ra mủ, chảy mủ từ lỗ sáo của dương vật
  •  Tiểu khó, bí tiểu, tiểu đau buốt
  •  Nước tiểu có màu bất thường và khai
  •  Đau bụng dưới và đau lưng, kèm theo cảm giác ớn lạnh, lên cơn sốt và nôn
  •  Đau, tức ở khu vực bàng quang (trên hoặc gần vùng xương mu)
  •  Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sụt cân,… 
dau-hieu-viem-duong-tiet-nieu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Khuyến cáo: 

Bệnh viêm đường tiết niệu không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày, suy giảm chất lượng tình dục mà còn dẫn tới nhiều tác hại nguy hiểm sau: 

Các nguy cơ và biến chứng của nhiễm trùng niệu rất nhiều, có thể là độc lực của vi khuẩn gây phá huỷ chủ mô thận, hoại tử nhú thận, gây tắc nghẽn hoặc suy giảm chức năng thận. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến hệ quả suy thận vĩnh viễn hay phải cắt bỏ thận.

Nếu sự hiện diện dai dẳng của vi khuẩn tại hệ niệu không được điều trị đúng và đủ liều kháng sinh, vi khuẩn dễ đi vào máu, gây nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng và tử vong.

Viêm đường tiết niệu ở nam giới có thể diễn tiến đến áp-xe tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh,… làm bít tắc ống dẫn tinh, tăng nguy cơ gây vô sinh.

Nhiễm trùng tiểu ở phụ nữ có thai có nguy cơ gây nhiễm trùng ối, nhiễm trùng bào thai, tăng nguy cơ vỡ ối sớm, sinh non,…

Chính vì thế ngay khi gặp dấu hiệu bất thường, nghi ngờ bị viêm đường tiết niệu bạn hãy chủ động đi khám, điều trị sớm.

Bạn có thắc mắc về viêm đường tiết niệu? Bấm ngay KHUNG CHAT để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU THẾ NÀO?  

Để chữa trị viêm đường tiết niệu đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, hỏi bệnh đồng thời chỉ định các xét nghiệm, kiểm tra như: xét nghiệm nước tiểu, chụp CT, siêu âm, soi niệu đạo, chụp X-quang (có chất cản quang đài bể thận).

Các phương pháp chẩn đoán này sẽ giúp bác sĩ đưa ra được kết luận và hướng điều trị kịp thời. Trường hợp xác định đã mắc bệnh viêm đường tiết niệu các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp:

Chữa trị viêm đường tiết niệu bằng thuốc:

Kháng sinh là cách điều trị viêm đường tiết niệu thường được sử dụng nhất. Nếu người bệnh chỉ xuất hiện những triệu chứng khu trú ở đường tiết niệu dưới do viêm bàng quang, viêm niệu đạo, bác sĩ sẽ chỉ định kháng sinh đường uống. Nếu có triệu chứng sốt và ớn lạnh, nhiễm trùng huyết, ổ viêm tại đường niệu trên, người bệnh cần nhập viện để sử dụng kháng đường tĩnh mạch.

Chữa trị viêm đường tiết niệu bằng vật lý trị liệu:

Nhằm giúp cơ thể người bệnh nhanh chóng phục hồi, máy sóng ngắn phát nhiệt sẽ được các bác sĩ lựa chọn sử dụng. Đây là loại máy có khả năng đẩy lùi viêm nhiễm, giúp các tế bào nhanh chóng được tái tạo lại. Đồng làm làm tăng khả năng miễn dịch, ngăn chặn không cho tình trạng tái phát. 

Chữa trị viêm đường tiết niệu bằng phẫu thuật:

Nếu ổ nhiễm khuẩn không khống chế được bằng thuốc hoặc có biến chứng ở thận như thận ứ nước nhiễm khuẩn, thận ứ mủ,  áp-xe thận, người bệnh cần áp dụng điều trị phẫu thuật dễ dẫn lưu ổ nhiễm khuẩn. Tương tự những dị tật hệ niệu, khi không phẫu thuật chỉnh sửa hoàn thiện, bệnh nhân có thể đối mặt với nguy cơ bệnh tái đi tái lại, lâu ngày dẫn tới biến chứng nguy hiểm.

Nếu muốn biết tình trạng bệnh của bạn nên áp dụng phương pháp nào cho nhanh khỏi, hạn chế tái phát và tiết kiệm chi phí thì hãy trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHI PHÍ CHỮA TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU BAO NHIÊU?

Tùy vào từng trường hợp bệnh mà chi phí hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu ở mỗi người là khác nhau, rất khó để đưa ra con số cụ thể khi người bệnh chưa đi thăm khám.

Thông thường, mức chi phí hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu sẽ được quyết định bởi nhiều yếu tố như: phí xét nghiệm, mức độ bệnh, phương pháp hỗ trợ điều trị, cơ sở y tế hỗ trợ điều trị…

Mỗi phương pháp hỗ trợ điều trị đều có ưu nhược điểm khác nhau, quan trọng là lựa chọn đúng phương pháp phù hợp với mức độ bệnh cũng như điều kiện kinh tế của bạn. 

Bạn có thể tham khảo bảng giá chữa viêm đường tiết niệu bằng cách click vào bảng chat bên dưới, chat trực tuyến hoặc để lại số điện thoại, chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn cho bạn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở ĐÂU UY TÍN?

Nếu đang sinh sống, làm việc tại TP Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận bạn có thể đến để khám, chữa bệnh viêm đường tiết niệu tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Chuyên khoa Tiết Niệu Phòng khám đa khoa Lê LợiTP Vinh - Nghệ An nổi bật với các dịch vụ thăm khám, tầm soát và điều trị tất cả các bệnh lý đường tiết niệu cũng như bệnh nam khoa, phụ khoa. Phòng khám được cấp phép hoạt động với nhiều dịch vụ uy tín chuyên nghiệp, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, từng làm việc tại các bệnh viện lớn hàng đầu cả nước, đưa ra chẩn đoán bệnh chính xác, phác đồ điều trị hiệu quả. 

Đảm bảo môi trường điều trị, phòng tiểu phẫu vô trùng, các thiết bị y tế đều được khử khuẩn sạch sẽ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định y khoa.

Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, luôn đảm bảo tuân thủ quy định, niêm yết đúng giá sàng, kê khai từng hạng mục, trao đổi trước và không phát sinh.

Đảm bảo quy trình khám nhanh chóng, thủ tục hồ sơ đơn giản. Khám riêng tư “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân bảo mật.

Thời gian thăm khám nhanh chóng, linh hoạt, phòng khám mở cửa từ 7h30 - 19h30 vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả lễ.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về cách chữa trị viêm đường tiết niệu thế nào. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bệnh hay vấn đề sức khỏe khác hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0238 359 8888 hay nhấp vào Khung chat để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: