Đau tinh hoàn là biểu hiện, dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý, do đó đau bìu nếu như không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến tâm – sinh lý, gây vô sinh cho nam giới. Vậy, đau tinh hoàn là do đâu? Cách điều trị như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU TINH HOÀN LÀ DO ĐÂU?

Tinh hoàn hay là bìu giữ vị trí vô cùng quan trọng trong cơ quan sinh sản nam. Đây là bộ phận có chức năng sản xuất và bảo vệ tinh trùng, hormone nam giới và giúp phái mạnh thực hiện các hoạt động sinh hoạt tình dục. Vì vậy khi vùng này bị đau chắc hẳn là do các tổn thương nào đó hoặc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý nam khoa mà nam giới cần đi thăm khám gấp tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới.

Triệu chứng đau tinh hoàn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó bao gồm các bệnh lý như:

Viêm mào tinh hoàn: Trong bìu tinh hoàn xuất hiện khối u gây đau tức bên trong và bên ngoài bìu, có cảm giác nóng khi sờ vào kèm theo tiểu gấp, tiểu rắt, có thể dẫn đến áp-xe, suy giảm chức năng tình dục, rối loạn hóc môn giới tính, tăng nguy cơ vô sinh.

Xoắn tinh hoàn: Vùng tinh hoàn sưng tấy, làm ống dẫn tinh bị tắc nghẽn, máu không thể lưu thông đến tinh hoàn gây nên hiện tượng hoại tử tinh hoàn, phần lớn trường hợp này phát hiện sau 24h kể từ lúc đau phải cắt bỏ tinh hoàn.

dau-tinh-hoan-keo-dai

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Giảm kích thước túi tinh – teo tinh hoàn làm mất thẩm mỹ, giảm chức năng tình dục, dẫn đến vô sinh. Đây là chứng bệnh do máu chảy ngược vào tĩnh mạch, gây ứ đọng trong mạch máu phía trên tinh hoàn dẫn đến các thừng tinh bị giãn. Khi bệnh trở nặng xuất hiện cơn đau vùng bìu tinh hoàn, sưng phía trên bìu, một bên tinh hoàn nhỏ, khi sờ vào gốc dương vật cảm nhận giống như sợi mì.

Ung thư tinh hoàn: Có khả năng vô sinh cao vì tinh hoàn bị ung thư có thể phải cắt bỏ hoàn toàn để loại trừ khối u. Khi tinh hoàn bị ung thư, các tế bào tinh hoàn bắt đầu hình thành nên khối u ác tính và phát triển bên trong tinh hoàn dẫn đến hiện tượng đau nhức dữ dội., vùng bìu tinh hoàn cảm thấy nặng nề, tinh hoàn to lên bất thường, dịch tiết ra nhiều khiến tiểu tiện khó khăn, đau tức.

Đau tinh hoàn  có nguy cơ làm teo tinh hoàn, suy giảm chức năng sinh dục, hoại tử tinh hoàn, đặc biệt là nguy cơ vô sinh cao. Chính vì thế khi có dấu hiệu: vùng bìu tinh hoàn đau tức sưng tấy, teo hoặc kích thước hai “viên bi” không đều nhau. Hoặc để ý có các triệu chứng kèm cơn đau là sốt, buồn nôn, đau đầu,.. nam giới nên thăm khám để nhận biết và điều trị sớm, vì đau tinh hoàn nếu chậm trễ sẽ gây khó khăn cho việc điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU TINH HOÀN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Từ khi thành lập cho đến nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là một trong những phòng khám đi đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh nam khoa trong đó có các bệnh liên quan đến bìu tinh hoàn.

Để điều trị hiệu quả, dứt điểm tình trạng đau tinh hoàn, bác sĩ tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây đau bìu tinh hoàn, tùy thuộc vào mức độ bệnh lý, tình trạng sức khỏe của người bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, cụ thể:

Điều trị bằng thuốc: Với các trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ chỉ định thuốc đặc trị nhằm giảm nhanh cơn đau, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tăng tuần hoàn máu,… người bệnh không được tự ý mua thuốc hay ngưng dùng thuốc, cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ về loại thuốc và liều lượng.

Điều trị bằng ngoại khoa: Với những trường hợp xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,… chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.

Phương pháp CRS: Áp dụng cho những trường hợp đau tinh hoàn kéo dài, đau nhiều, nhất là đối với trường hợp đau do viêm nhiễm. Phương pháp sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, có hệ thống kiểm tra gen tế bào bệnh tác động trực tiếp lên vị trí mắc bệnh, loại bỏ sưng, viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn, dương vật, nhanh chóng đẩy lùi bệnh

Bên cạnh đó, là phòng khám chuyên nam khoa, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn sở hữu những thế mạnh nổi trội giúp người bệnh chữa đau tinh hoàn và bụng dưới thành công mà các cơ sở khác chưa có được:

  Đội ngũ chuyên gia: Giàu kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm trong điều trị các bệnh nam khoa, tay nghề cao, luôn đặt tâm đức lên trên hết sẵn sàng hỗ trợ cho người bệnh.

 Cơ sở vật chất và trang thiết bị: Phòng khám trang bị đầy đủ máy móc thiết bị nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến phát triển, phòng điều trị sạch sẽ, tiện nghi; phòng tiểu phẫu luôn được vô trùng… đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị.

 Thời gian khám bệnh: Linh hoạt từ 7h30 - 19h30 hàng ngày, không nghỉ Chủ Nhật, Lễ, Tết nhằm giúp người bệnh dễ dàng sắp xếp thời gian và công việc để đến khám và chữa bệnh.

 Mô hình điều trị kín đáo, tế nhị “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh”. Thông tin cá nhân luôn được bảo mật chặt chẽ giúp nam giới thoát khỏi lo lắng mặc cảm về bệnh tật.

 Chi phí điều trị: Công khai, minh bạch theo giá niêm yết của Sở y tế, thông báo và tư vấn cụ thể về giá điều trị cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về tình trạng đau bìu ở nam giới cũng như cách điều trị hiệu quả hiện nay. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BÀI TEST NHANH

GIÚP BẠN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ XUẤT TINH SỚM

1. Bạn nghi ngờ mình xuất tinh sớm từ khi nào?

2. Thời gian xuất tinh của bạn là bao lâu?

3. Lúc gần xuất tinh bạn có kiểm soát được không?

4. Có biểu hiện bất thường khác: