Tiểu nhắt luôn khiến chị em trong trạng thái mệt mỏi, rã rời, không thể tập trung vào công việc hay giảm ham muốn tình dục. Nguy hiểm hơn, tình trạng tiểu dắt, tiểu nhắt ở nữ giới đa phần thường xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý mà nếu không khắc phục sớm sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này trong bài viết được chia sẻ bên dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY TIỂU NHẮT 

Tiểu nhắt là hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, tuy nhiên mỗi lần tiểu tiện lại chỉ nhỏ vài giọt, đôi khi không có nước tiểu, nước tiểu thường có màu vàng đục, mùi khai. Thông thường tiểu dắt thường kèm theo hiện tượng nóng rát, đau buốt khi đi tiểu khiến nữ giới cảm thấy rất khó chịu.

Theo bác sĩ chuyên khoa: Tiểu dắt, tiểu nhắt có rất nhiều nguyên nhân nhưng thường được chia làm hai loại nguyên nhân gây bệnh sau:

1. Do yếu tố chủ quan từ người bệnh

Quan hệ tình dục quá thô bạo hay do tập luyện thể thao không đúng cách dẫn đến tổn thương các cơ quan của hệ bài tiết. Ngoài ra, chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc vùng kín không phụ hợp cũng sẽ dẫn đến tình trạng tiểu dắt ở nữ giới.

2. Do yếu tố bệnh lý

Viêm đường tiết niệu: Đường tiết niệu có liên quan trực tiếp đến hoạt động tiểu tiện. Những thay đổi hay bệnh lý trên bộ phận này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

– Triệu chứng: Tiểu dắt, dòng nước chảy bị yếu, ngắt quãng, nhỏ giọt kèm theo đó là đau rát do viêm nhiễm.

– Biến chứng: Viêm đường tiết niệu dẫn đến tắc, dính thẹo ở niệu đạo. Kéo dài lâu ngày, biến chứng lên thận và nhiều bộ phận khác như vòi trứng, bàng quang,…

Viêm âm đạo: Đây là căn bệnh rất thường gặp ở nữ giới, do nấm candida hoặc tạp khuẩn, vi rút xâm nhập và gây viêm nhiễm.

– Triệu chứng: Chị em thường ra nhiều huyết trắng, huyết trắng có màu vàng, trắng đục, vùng kín có mùi hôi, đi tiểu nóng, tiểu buốt, tiểu dắt.

– Biến chứng:: Viêm âm đạo sẽ khiến môi trường PH bên trong âm đạo bị thay đổi, gây khó khăn cho việc di chuyển của tinh trùng, thậm chí giết chết tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai.

Viêm bàng quang: Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là do vi khuẩn E.coli tấn công khiến bàng quang bị viêm.

– Triệu chứng: Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày và nước tiểu có màu hơi đục.

– Biến chứng: Bệnh gây nhiễm trùng thận, suy thận; tiểu ra máu, viêm nhiễm lây lan những cơ quan khác như tử cung, buồng trứng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh lậu: Lậu là căn bệnh xã hội, chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

– Triệu chứng: Ngoài các biểu hiện tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu rát thì nữ giới thường kèm theo các dấu hiệu như chảy mủ ở bộ phận sinh dục, nổi hạch bẹn, sưng đau, huyết trắng có màu sắc bất thường.

– Biến chứng: Nữ giới mắc bệnh lậu có thể đối mặt với nguy cơ bị viêm ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non.

Ngoài ra tiểu dắt, tiểu nhắt cũng là triệu chứng thường gặp của các bệnh liên quan đến thận, sỏi bàng quang,…

Bạn đang có những triệu chứng tiểu nhắt trên nhưng không biết mắc bệnh gì? Bấm vào khung chat để hỏi bác sĩ chuyên khoa ngay!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU NHẮT PHẢI LÀM SAO?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để điều trị chứng tiểu dắt, tiểu nhắt hiệu quả, việc làm cần thiết là chị em nên chú ý đến sức khỏe, để sớm phát hiện các triệu chứng của bệnh khi còn ở mức độ nhẹ, từ đó sẽ giúp bạn chữa trị kịp thời và giảm thiểu chi phí.

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, người bệnh sẽ trải qua các xét nghiệm nước tiểu, kiểm tra máu để kiểm tra chính xác nguyên nhân gây tiểu nhắt. Dựa vào căn nguyên cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp.

Biện pháp nội khoa: Sử dụng các loại thuốc chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ đặc trị với từng loại bệnh để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh. Trong những trường hợp nặng hơn, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh dạng tiêm tĩnh mạch liều lượng cao để điều trị bệnh.

Bệnh nhân nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà để tránh gây biến chứng đến gan, thận.

Điều trị bằng kỹ thuật ngoại khoa: Trong trường hợp tiểu nhắt do bệnh lý về đường tiết niệu, viêm bàng quang bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc kết hợp với phương pháp Oxygen O3. Trong trường hợp mắc bệnh do lậu sẽ điều trị bằng kỹ thuật DHA để diệt song cầu khuẩn.

Chi phí chữa tiểu nhắt bao nhiêu? Bạn hãy gọi đến hoặc nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn báo giá.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA TIỂU NHẮT UY TÍN TẠI TP Hải Phòng

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được Sở cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh phụ khoa, bệnh đường tiết niệu được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn, đánh giá cao. 

Ngoài những phương pháp điều trị khoa học, hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều thế mạnh sau: 

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, kỹ càng trong từng ca xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh. Bác sĩ chu đáo, nhiệt tình với bệnh nhân.

Thiết bị điều trị hiện đại được nhập khẩu giúp hỗ trợ tìm ra nguyên nhân gây bệnh một cách nhanh chóng, chuẩn xác.

Môi trường thăm khám thoáng mát, sạch sẽ, vô trùng giúp bệnh nhân có tâm lý thoải mái trong quá trình điều trị.

Chi phí điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng và thông báo cụ thể trước khi tiến hành điều trị. Điều này giúp người bệnh chủ động hơn trong điều trị.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có thời gian làm việc: 7h30 - 19h30 mọi ngày, kể cả ngày lễ. Không tăng phí khám ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của bác sĩ về tình trạng tiểu nhắt ở nữ giới. Mọi thắc mắc về bệnh lý xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [bảng chat] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí.