Khí hư vón cục là tình trạng rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải, thế nhưng ít ai biết rằng đây chính là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sống. Vậy khí hư vón cục là bị bệnh gì. Các chuyên gia sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây.

KHÍ HƯ BÌNH THƯỜNG CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? 

– Khí hư chính là dịch tiết âm đạo, thường xuất hiện ở bé gái bước vào tuổi dậy thì và kéo dài ở độ tuổi sinh sản, giảm dần đến hết tuổi mãn kinh. Khí hư đảm nhận nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, là chất bôi trơn, giữ ẩm và cân bằng môi trường sinh dục, ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh trong âm đạo và cổ tử cung.

– Ngoài ra, khí hư còn tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng khỏe mạnh dễ dàng di chuyển đến gặp trứng và diễn ra quá trình thụ tinh.

– Thông thường, khí hư tiết ra có màu trắng (trong hoặc hơi đục), kèm theo mùi tanh nhẹ nhưng không phải là mùi hôi, chạm vào sẽ thấy hơi dai.

KHÍ HƯ VÓN CỤC LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Khí hư vón cục, lợn cợn như bã đậu, khí hư vón cục và có màu trắng thì rất có thể chị em đang gặp phải một số căn bệnh phụ khoa. Trong đó có thể kể đến:

Nhiễm nấm Candida: Thống kê cho thấy có đến 90% phụ nữ mắc bệnh viêm phụ khoa xuất phát từ tình trạng nhiễm nấm Candida. Thông thường, khi âm đạo bị nấm Candida xâm nhập sẽ có những biểu hiện như khí hư vón cục hoặc khí hư có dạng như bã đậu kèm theo mùi hôi và màu sắc bất thường. Đặc biệt, bệnh nhân thường cảm thấy đau rát, ngứa ngáy âm đạo nhiều hơn vào buổi tối.

Viêm phần phụ: Quan hệ không an toàn bằng bất cứ hình thức nào (qua đường sinh dục, đường hậu môn, đường miệng) đều tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây bệnh.

Biểu hiện thường gặp là ra nhiều khí hư (huyết trắng) vón cục có màu trắng kèm theo mủ hoặc dịch vàng và có mùi hôi tanh khó chịu kèm theo đó là đau bụng dưới, sốt nhẹ,… Tuy nhiên, những triệu chứng này thường khó để nhận biết bệnh cụ thể. Nếu như không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe khả năng sinh sản cũng như biến chứng nghiêm trọng về sau.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đây là tình trạng cổ tử cung bị tổn thương do các tế bào tuyến phát triển và xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung. Bệnh thường thấy ở một số chị em phụ nữ có gia đình quan hệ không an toàn hoặc đã trải qua thời kì sinh đẻ, một số trường hợp là do bẩm sinh.

Biểu hiện thường gặp của viêm lộ tuyến cổ tử cung là:

+ Khí hư vón cục dính thành từng mảng và có mùi hôi bất thường.

+ Khí hư ra nhiều có màu trắng đục như sữa.

+ Âm đạo luôn trong tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

+ Đồng thời, có một số trường hợp khi quan hệ có thể bị chảy máu bất thường.

Viêm vùng chậu: Đây là một bệnh lý nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản của phụ nữ. Nguyên nhân chính là do biến chứng của bệnh lậu và chlamydia. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể bắt nguồn từ viêm âm đạo do vi khuẩn.

Bệnh này khiến cho nữ giới luôn có cảm giác đau rát, ra máu âm đạo khi quan hệ tình dục, kèm theo đó là tình trạng khí hư vón cục cùng với mùi tanh khó chịu. Một số trường hợp người bệnh sẽ gặp phải tình trạng đau bụng dưới.

Bạn đang gặp tình trạng khí hư vón cục. Click vào bảng chat các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn nhanh chóng, miễn phí! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÍ HƯ VÓN CỤC NGUY HIỂM KHÔNG?

Khí hư vón cục có thể khiến chị em luôn trong trạng thái bất an, khó chịu, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và chất lượng sống, công việc hàng ngày. Ra khí hư bất thường chị em không muốn gũi bạn tình, đời sống tình dục bị ảnh hưởng. Nguy hiểm hơn, khí hư vón cục còn là mối đe dọa đến sức khỏe người bệnh.

Ung thư cơ quan sinh dục: Những bệnh lý ở tử cung, âm đạo nếu không được điều trị sớm sẽ chuyển sang ung thư và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Vô sinh: Bệnh ở cổ tử cung, tử cung, buồng trứng có thể đe dọa đến khả năng mang thai, dẫn đến vô sinh- hiếm muộn ở nữ giới.

Dễ làm sảy thai: Phụ nữ đang mang thai mà bị ra khí hư bất thường có nguy cơ bị sảy thai, sinh non, nguy hiểm hơn là dẫn tới tử vong rất cao.

“Ngay khi phát hiện khí hư bị vón cục, chị em hãy đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra phụ khoa, xét nghiệm dịch tiết âm đạo và tìm kiếm các triệu chứng kèm theo để có kết luận chính xác và điều trị hiệu quả”, bác sĩ khuyến cáo.

Khám khí hư vón cục ở đâu? chi phí bao nhiêu? Click vào bảng chat các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn nhanh chóng, miễn phí! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ VÓN CỤC 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ uy trong tiếp nhận các bệnh lý phụ khoa, đặc biệt là các bệnh lý khí hư, khí hư vón cục như bã đậu.

Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như: 

✜ Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Các loại thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt, đặc trị có công dụng ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây ra những dấu hiệu khí hư bất thường và viêm âm đạo. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể chống lại tác nhân gây hại.

✜ Phương pháp ngoại khoa:

– Phương pháp Oxygen: Phương pháp Oxygen áp dụng tính chất diệt khuẩn của Oxygen vào quá trình chữa trị, nhờ đó chị em sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt và thời gian hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

– Phương pháp dao Leep: Áp dụng điều trị khí hư bất thường do viêm lộ tuyến cổ tử cung. Dao Leep hoạt động dựa trên sóng điện cao tần để loại bỏ tổn thương, viêm nhiễm và nhanh chóng tái tạo lại niêm mạc mới mà không gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan sinh dục và khả năng sinh sản.

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Đội ngũ bác sĩ y tá có chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh phụ khoa làm việc ở các bệnh viện lớn.

Phương pháp hiện đại cùng những dụng cụ máy móc được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng về y khoa, giúp cho việc chẩn đoán chính xác hơn để có những biện pháp chữa trị tốt nhất.

Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo bảo mật với mô hình thăm khám và điều trị khoa học “một bác sĩ – một bệnh nhân – một y tá”.

Tất cả các chi phí thăm khám và điều trị khí hư vón cục đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ hay lễ tết.

Chuyên khoa tư vấn giỏi, nhiệt tình sẽ hỗ trợ chị em giải đáp mọi thắc mắc về bệnh tình sức khỏe.

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về hiện tượng khí hư vón cục. Nếu vẫn còn gì thắc mắc chị em có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc Nhấn vào BẢNG CHAT để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc miễn phí!