Viêm niệu đạo nữ là bệnh lý phổ biến xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu không chữa trị kịp thời và hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tâm sinh lý và khả năng sinh sản của chị em. Việc tìm hiểu về viêm niệu đạo ở nữ là gì là cách tốt nhất giúp chị em có thể phòng ngừa và chữa trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là những thông tin về bệnh viêm niệu đạo nữ mà chị em cần biết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ

Niệu đạo hay còn gọi là ống dẫn nước tiểu nối từ bàng quang ra ngoài có chức năng đưa nước tiểu đã được thận bài tiết ra khỏi cơ thể.

Viêm niệu đạo là tình trạng ống niệu đạo bị viêm nhiễm hay kích ứng, do sự tấn công xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. Viêm niệu đạo thường khiến người bệnh cảm thấy đau đớn khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu khó, đồng thời kích thích đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu ít và có màu vàng hoặc đục, thậm chí tiểu ra máu kèm theo mủ.

Viêm niệu đạo ở phụ nữ khác với bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), bởi UTI không ảnh hưởng đến niệu đạo mà khiến đường tiết niệu nhiễm trùng. Hai dạng bệnh lý này có thể có những triệu chứng tương tự, nhưng cách điều trị lại khác nhau. Vì vậy, khi có triệu chứng đau bất thường kèm theo tiểu buốt, tiểu khó chị em nên kiểm tra thăm khám kỹ càng để tránh chọn sai phương pháp điều trị, khiến bệnh trở nên nặng thêm.

Bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới lại có tỉ lệ nhiễm trùng cao hơn hẳn do cấu tạo cơ quan niệu đạo của phái nữ ngắn hơn, chỉ dài 1,5 cm, lại gần hậu môn nên vi khuẩn có thể dễ dàng thâm nhập và gây bệnh.

Theo các chuyên gia y tế đầu ngành nguyên nhân gây viêm niệu đạo nữ được xác định chủ yếu là do:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách, điều này không những không bảo vệ được cơ quan sinh dục mà còn có thể tăng nguy cơ bị mắc các bệnh viêm nhiễm trong đó có bệnh viêm niệu đạo ở nữ.

Thụt rửa âm đạo quá sâu, lạm dụng dung dịch vệ sinh, mặc quần lót bó sát, sử dụng màng ngăn âm đạo hoặc bao cao su có chứa chất tiệt trùng là những nguyên nhân khiến khuẩn E. Coli trong âm đạo phát triển và di chuyển vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

Tại một số thời kỳ sinh lý đặc biệt như chu kỳ kinh nguyệt, mang thai, hoặc sinh con sức đề kháng và hệ miễn dịch của phụ nữ bị suy giảm gây nên các bệnh về bàng quang, vùng kín luôn tiết dịch ẩm ướt khó chịu tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và gây viêm.

Thói quen thường xuyên nhịn tiểu của chị em phụ nữ khiến cho bàng quang bị căng đầy và chịu áp lực cao, nước tiểu trào ngược lên ống dẫn niệu đạo giúp cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây hại ở đường tiết niệu, thậm chí là nhiễm trùng ở mức độ nặng hơn.

Quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn là  nguyên nhân khiến chị em bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, khuẩn Chlamydia, herpes sinh dục, mụn rộp sùi mào gà, giang mai,… có thể tấn công và gây tổn thương niệu đạo.

Ngoài ra, nguyên nhân gây viêm niệu đạo nữ giới còn được xác định là do việc thực hiện các thủ thuật ngoại khoa như đặt vòng tránh thai, nạo phá thai, đặt ống thông tiểu không đảm bảo an toàn.

Phụ nữ bị mắc các bệnh lý ở bàng quang, tiểu đường, dị tật bẩm sinh đường tiết niệu, mang thai hoặc trong thời kỳ mãn kinh… là những đối tượng có nguy cơ bị viêm niệu đạo cao hơn những người bình thường.

Việc nắm được nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nữ là gì sẽ giúp cho chị em có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Để được tư vấn chính xác về nguyên nhân gây viêm niệu đạo nữ, click ngay vào khung tư vấn bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ

Viêm niệu đạo nữ là tình trạng đường niệu đạo bị viêm nhiễm. Để nhận biết bệnh viêm niệu đạo dễ dàng nhất, người bệnh có thể dựa vào một số triệu chứng bệnh như sau:

Lỗ niệu đạo sưng đỏ: Lỗ niệu đạo bị viêm sưng đỏ, có cảm giác niệu đạo nóng rát và đau. Bên ngoài còn có dịch hoặc dịch mủ.

Tiểu tiện có bất thường: Người bệnh thường cảm thấy đau khi tiểu, tiểu rắt, nước tiểu đục, thậm chí có lẫn máu và đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Ớn lạnh, đau lưng: Viêm niệu đạo mãn tính dễ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Lúc này người bệnh sẽ có cảm giác ớn lạnh, đau lưng, xét nghiệm thấy nước tiểu có vi khuẩn.

Dịch âm đạo tiết ra nhiều: Không chỉ dịch âm đạo ra nhiều bất thường khi bị viêm nhiễm mà khi bị viêm niệu đạo thì số lượng khí hư cũng tăng lên đáng kể. Dịch âm đạo lúc này thường ở dạng mủ hoặc nhớt, đôi khi có mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, nhiều người bị viêm niệu đạo còn thấy có sốt, đau bụng dưới, đau rát khi giao hợp, ăn không ngon miệng,…

– Khi những, triệu chứng viêm niệu đạo nữ xuất hiện mà người bệnh không phát hiện sớm cũng như chữa trị kịp thời dễ có thể nhanh chóng chuyển sang mãn tính và gây nên những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh nữ giới.

– Viêm niệu đạo có thể dẫn đến hệ quả nghiêm trọng như: nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm bể thận, nhiễm trùng máu…và cũng có thể là tác nhân gây ra các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, viêm tắc vòi trứng… Do đó, chị em cần nhanh chóng tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu về chi phí chữa viêm niệu đạo nữ, click ngay vào khung tư vấn bên dưới để được hỗ trợ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO NỮ HIỆU QUẢ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Nếu đang ở TP Hải Phòng khi mắc viêm niệu đạo chị em cần đến ngay những cơ sở chuyên phụ khoa – Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở y tế uy tín trong chữa các bệnh đường tiết niệu, viêm niệu đạo được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua.

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động: Đảm bảo các tiêu chuẩn chữa bệnh an toàn: cơ sở vật chất hiện đại, chuyên gia giỏi, kỹ thuật tiên tiến… đảm bảo chất lượng điều trị.

Áp dụng phương pháp điều trị viêm niệu đạo hiệu quả cao: Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi để chữa trị viêm niệu đạo hiệu quả, chuyên gia sẽ kiểm tra – xét nghiệm tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó áp dụng liệu trình điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả cao.

Điều trị nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị có tác dụng kháng viêm, ức chế vi khuẩn, dần dần triệt tiêu mầm bệnh. Kết hợp với chiếu sóng viba hồng quan, sóng ngắn triệt tiêu ở viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi. 

Phương pháp Oxygen (O3): Giải pháp mới điều trị khỏi hẳn viêm niệu đạo chỉ sau 1 liệu trình. Phương pháp sở hữu những điểm vượt trội: thủ thuật nhanh chóng, không đau, không chảy máu, phục hồi nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát, hiệu quả lên đến 98,5%.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, tận tâm: Phụ trách khám, điều trị bệnh là những chuyên gia chuyên phụ khoa – tiết niệu giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; cùng sự gần gũi, tận tình đảm bảo đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân.

Chi phí điều trị viêm niệu đạo hợp lý – rõ ràng: Chi phí điều trị viêm niệu đạo đảm bảo hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y Tế, thông báo cụ thể cho bệnh nhân trước khi điều trị, cam kết không phát sinh.

Thông tin cá nhân người bệnh cam kết được bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về hiện tượng viêm niệu đạo nữ. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ giải đáp.