Chảy máu âm đạo hay chảy máu vùng kín là dấu hiệu cho thấy cơ thể chị em đang gặp vấn đề nguy hiểm, thường liên quan đến các bệnh phụ khoa có thể dẫn đến nguy hại sức khỏe và chức năng sinh sản. Trong bài viết sau đây sẽ đề cập rõ thông tin liên quan đến vấn đề chảy máu âm đạo nhằm giúp chị em nắm rõ và có hướng khắc phục sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHẢY MÁU ÂM ĐẠO LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Chảy máu âm đạo (chảy máu vùng kín) là hiện tượng không hiếm gặp ở nữ giới, đặc biệt là đối với những chị em trong độ tuổi sinh sản, gây ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng chảy máu âm đạo được xem là bất thường trong những trường hợp như sau:

Xuất hiện tình trạng ra máu trong khi đó chưa đến chu kỳ kinh.

Trong khi hành kinh lượng máu ra nhiều và kéo dài hơn mức bình thường.

Âm đạo chảy máu thất thường có màu sắc khác lạ (màu nâu hoặc màu đen)

Nếu có những biểu hiện chảy máu vùng kín bất thường như trên chị em không nên chủ quan mà hãy thăm khám bác sĩ sớm, bởi tình trạng này xuất hiệu rất có thể ảnh hưởng từ các bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

Viêm nhiễm phụ khoa: Mắc phải các bệnh viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm vùng chậu…sẽ khiến chị em có dấu hiệu âm đạo chảy máu thất thường, kèm tình trạng ngứa rát, ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới,…

Polyp hoặc u xơ tử cung: Bệnh lý này thường bắt gặp ở những chị em trong độ tuổi sinh sản, gây nên các triệu chứng đặc trưng như: Chảy máu âm đạo bất thường, đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt…

Ung thư cổ tử cung: Chảy máu vùng kín bất thường cũng là một trong những triệu chứng điển hình của ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh còn biểu hiện với các dấu hiệu đau bụng dưới dữ dội, sút cân, cơ thể suy nhược, mệt mỏi…

 Những căn bệnh phụ khoa nêu trên nếu không được điều trị kịp thời, lâu ngày bệnh sẽ phát triển thành các tế bào ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng nữ giới, hơn nữa có thể gây vô sinh – hiếm muộn về sau. Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện chảy máu âm đạo bất thường, chị em hãy mau chóng sắp xếp thời gian đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, nhằm tìm ra nguyên nhân, chẩn đoán đúng bệnh lý cũng như kịp thời điều trị hiệu quả.

Nếu hiện tại bạn chưa tiện đi thăm khám hãy nhấn vào khung tư vấn để được gặp bác sĩ tư vấn tại nhà trước và sắp xếp đặt lịch với bác sĩ tư vấn khám nhanh nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHẢY MÁU ÂM ĐẠO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Như đã chia sẻ ở trên, chảy máu âm đạo đa phần có liên quan đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nó không chỉ tác động tiêu cực lên chất lượng cuộc sống mà còn gia tăng nguy hiểm sức khỏe và chức năng sinh sản.

Các bác sĩ chuyên khoa nhận định mức độ nguy hại của hiện tượng chảy máu vùng kín là khôn lường, nếu chậm trễ điều trị có thể dẫn đến các biến chứng như sau:

 Mất máu gây suy nhược cơ thể: Hiện tượng chảy máu âm đạo kéo dài sẽ khiến cho cơ thể mất đi một lượng máu lớn, từ đó gây nên tình trạng suy nhược cơ thể, đầu óc choáng váng, mất tập trung, nếu không xử lý cầm máu sớm sẽ dễ dẫn đến tử vong.

Tăng cao nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Âm đạo chảy máu do các bệnh phụ khoa gây nên để kéo dài sẽ khiến vi khuẩn tấn công ngược vào bên trong cơ quan sinh sản, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, từ đó dễ dẫn đến bệnh vô sinh – hiếm muộn ở nữ.

Nguy hại tính mạng bệnh nhân: Tình trạng chảy máu vùng kín cũng là một trong những biểu hiện điển hình của ung thư tử cung. Bệnh lý này nếu kéo dài và không điều trị kịp thời sẽ khiến chị em đối mặt với nguy cơ tử vong rất cao.

Đời sống tình dục suy giảm nghiêm trọng: Khi bị chảy máu âm đạo không chỉ khiến chị em bất an, lo lắng, làm cho chất lượng cuộc sống giảm sút mà còn tác động ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục. Việc âm đạo ra máu thất thường kéo dài sẽ khiến chị em e ngại gần gũi, suy giảm ham muốn, từ đó dẫn đến rạn nứt tình cảm, đổ vỡ hôn nhân.

Bạn cũng có thể nhận tư vấn tại nhà trước bằng cách nhắn tin vào Khung chat bên dưới hoặc nhấn vào Khung tư vấn để được gặp bác sĩ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ TÌNH TRẠNG CHẢY MÁU ÂM ĐẠO TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Khi gặp phải tình trạng chảy máu âm đạo, điều quan trọng là chị em cần phải bình tĩnh, đồng thời hãy chủ động thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị càng sớm càng tốt.

Chị em có thể yên tâm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được hỗ trợ khám chữa bệnh âm đạo chảy máu thất thường an toàn, hiệu quả trong điều kiện môi trường y tế hoàn hảo.

Tại đây, sau khi bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, dựa vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của âm đạo chảy máu thất thường sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Dùng thuốc: Sử dụng để điều trị âm đạo chảy máu ở mức độ nhẹ. Các loại thuốc này có tác dụng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ những dấu hiệu khó chịu của bệnh.

Công nghệ Oxygen O3: Nếu chảy máu vùng kín do viêm âm đạo mức độ nặng. Với phương pháp này sẽ đưa lượng oxy hóa hoạt tính cực mạnh vào sâu bên trong vị trí ổ bệnh ẩn nấp và loại bỏ chúng nhanh chóng, hiệu quả, không ảnh hướng đến chức năng sinh sản.

Kỹ thuật Dao Leep: Dùng điều trị các bệnh ở cổ tử cung mức độ nặng với nhiều ưu điểm nổi bật như: Đảm bảo an toàn, loại bỏ tận sâu gốc rễ mầm bệnh, hiệu quả nhanh, không đau, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến mô lành lân cận,…

Không chỉ áp dụng thành công các phương pháp điều trị bệnh chảy máu âm đạo cho kết quả cao.Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được nhiều nữ giới tin chọn vì đây là đơn vị hợp pháp, sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội, bao gồm:

Đội ngũ bác sĩ ưu tú, có nhiều kinh nghiệm trong nghề, luôn quan tâm và chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo. 

 Môi trường y tế rộng rãi, tiện nghi với đầy đủ các phòng khám, phòng phẫu thuật, phòng hồi sức…tách biệt, kín đáo, tạo không gian thoải mái nhất định. Hệ thống máy móc y khoa được đầu tư nhập khẩu từ các nước Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,… tất cả đều được vô trùng và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng.

Thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Chi phí điều trị chảy máu âm đạo thất thường được thu hợp lý, niêm yết rõ ràng.

Phòng khám làm việc linh động cả trong và ngoài giờ hành chính, thuận tiện với mọi chị em.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về hiện tượng chảy máu âm đạo và địa chỉ điều trị hiệu quả hiện nay. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ.